Anh chị cho em hỏi bên em là công ty em có chi nhánh phụ thuộc khác tỉnh hoạt động sản xuất điện, hàng tháng em xuất hóa đơn bán ra và nộp thuế gtgt tại chi nhánh. Riêng hóa đơn mua vào thì từ trước giờ ký theo hợp đồng thì trụ sở chính ký, chỉ có nội dung công việc phục vụ cho chi nhánh, nên hóa đơn mua vào cũng mang tên công ty tại trụ sở chính. Bên em không biết lấy hóa đơn đó kê khấu trừ trên tờ khai thuế chi nhánh. Hiện tại, VAT tại chi nhánh bên em loại trừ ra toàn bộ và nộp phạt cho những hóa đơn mua vào phục vụ chi nhánh mà mang tên công ty trụ sở chính. Vậy hiện tại bên công ty trụ sở chính có được phép xuất lại những hóa đơn từ lúc thành lập chi nhánh (từ tháng 04/2022) đến tháng 09/2023, và chi nhánh lấy hóa đơn này kê khai đàu vào vào kỳ hiện tại không ạ, vì bên em trụ sở chính không phải hoạt động bán hàng và cung cấp dịch vụ cho chi nhánh ạ. Nếu xuất hóa đơn được thì có cần thêm hồ sơ gì ràng buộc cho chặt chẽ chứng từ ko ạ anh.Và chi phí thuế TNDN năm 2022 cho những hóa đơn mang tên trụ sở chính, lại phục vụ cho sản xuất kinh doanh tại chi nhánh có được tính là chi phí hợp lý không ạ.