1. Scope of work
Quản lý và thực hiện các hoạt động kế toán hàng ngày:
- Ghi nhận, kiểm tra và hạch toán các nghiệp vụ phát sinh hàng ngày liên quan đến thu – chi, công nợ, hàng tồn kho.
- Hạch toán thu nhập, chi phí, khấu hao, tài sản cố định, công nợ, nghiệp vụ khác và thuế GTGT theo quy định.
- Theo dõi và quản lý tổng quát công nợ toàn công ty.
Thực hiện báo cáo và phân tích tài chính:
- Báo cáo thu chi nội bộ định kỳ (ngày/tuần/tháng) và Theo dõi doanh thu – chi phí theo từng cửa hàng
- Lập Báo cáo nội bộ theo tháng cho từng cửa hàng
- Lập tờ khai thuế GTGT, TNCN, BCTC theo quý, năm
Hỗ trợ công tác kiểm toán, quyết toán và làm việc với cơ quan chức năng:
- Chuẩn bị hồ sơ, chứng từ kế toán phục vụ công tác kiểm toán nội bộ và kiểm toán độc lập.
- Phối hợp thực hiện quyết toán thuế, lập báo cáo thuế GTGT, TNCN và các báo cáo liên quan.
- Giải trình số liệu và cung cấp hồ sơ, chứng từ cho cơ quan thuế, kiểm toán, thanh tra, khi có yêu cầu.
- Tham gia phối hợp công tác kiểm tra, kiểm kê tại các đơn vị cơ sở theo định kỳ hoặc đột xuất.
- Thống kê và tổng hợp số liệu kế toán phục vụ các yêu cầu của Ban Giám đốc.
Lưu trữ hồ sơ dữ liệu và các vấn đề liên quan:
- Lưu trữ dữ liệu kế toán, hồ sơ chứng từ đầy đủ, đúng quy định và dễ dàng truy xuất.
- Đảm bảo tính tuân thủ với quy định pháp luật, chính sách thuế và chuẩn mực kế toán hiện hành.
2. Requirement
Yêu cầu cơ bản
- Tốt nghiệp Cao đẳng hoặc Đại học chuyên ngành Kế toán, Tài chính, Kiểm toán hoặc lĩnh vực liên quan.
- Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm ngành F&B, bán lẻ hoặc dịch vụ. Chưa có kinh nghiệm sẽ được đào tạo.
- Tự tổ chức, sắp xếp và xây dựng kế hoạch để thực hiện nhiệm vụ được phân công. Biết tổng hợp và phân tích báo cáo. Thi hành nhiệm vụ chính xác và đúng quy định.
- Thành thạo Excel, phần mềm kế toán (MISA, FAST, hoặc tương đương).
- Có hiểu biết về quy trình kế toán, thuế GTGT, TNCN, báo cáo tài chính nội bộ.
Kỹ năng, kiến thức cần thiết:
- Cẩn thận, trung thực, có trách nhiệm cao trong công việc.
- Tư duy logic, nhạy bén với con số và khả năng phát hiện sai sót.
- Có kỹ năng giao tiếp và phối hợp tốt với các bộ phận khác.
- Có kỹ năng quản lý thời gian và ưu tiên công việc hiệu quả.
- Có khả năng làm việc độc lập cũng như làm việc nhóm.
- Có tư duy giải quyết vấn đề nhanh
- Có tư duy nhận thức về quản trị rủi ro
Kỹ năng khác:
- Có kiến thức và khả năng lãnh đạo là một lợi thế
- Khả năng multitasking cao và liên tục sẽ là một điểm mạnh để hoàn thành tốt công việc
- Có kiến thức rộng về các lĩnh vực khác nhau
- Có kỹ năng tự học, tự phát triển bản thân
Quản lý và thực hiện các hoạt động kế toán hàng ngày:
- Ghi nhận, kiểm tra và hạch toán các nghiệp vụ phát sinh hàng ngày liên quan đến thu – chi, công nợ, hàng tồn kho.
- Hạch toán thu nhập, chi phí, khấu hao, tài sản cố định, công nợ, nghiệp vụ khác và thuế GTGT theo quy định.
- Theo dõi và quản lý tổng quát công nợ toàn công ty.
Thực hiện báo cáo và phân tích tài chính:
- Báo cáo thu chi nội bộ định kỳ (ngày/tuần/tháng) và Theo dõi doanh thu – chi phí theo từng cửa hàng
- Lập Báo cáo nội bộ theo tháng cho từng cửa hàng
- Lập tờ khai thuế GTGT, TNCN, BCTC theo quý, năm
Hỗ trợ công tác kiểm toán, quyết toán và làm việc với cơ quan chức năng:
- Chuẩn bị hồ sơ, chứng từ kế toán phục vụ công tác kiểm toán nội bộ và kiểm toán độc lập.
- Phối hợp thực hiện quyết toán thuế, lập báo cáo thuế GTGT, TNCN và các báo cáo liên quan.
- Giải trình số liệu và cung cấp hồ sơ, chứng từ cho cơ quan thuế, kiểm toán, thanh tra, khi có yêu cầu.
- Tham gia phối hợp công tác kiểm tra, kiểm kê tại các đơn vị cơ sở theo định kỳ hoặc đột xuất.
- Thống kê và tổng hợp số liệu kế toán phục vụ các yêu cầu của Ban Giám đốc.
Lưu trữ hồ sơ dữ liệu và các vấn đề liên quan:
- Lưu trữ dữ liệu kế toán, hồ sơ chứng từ đầy đủ, đúng quy định và dễ dàng truy xuất.
- Đảm bảo tính tuân thủ với quy định pháp luật, chính sách thuế và chuẩn mực kế toán hiện hành.
2. Requirement
Yêu cầu cơ bản
- Tốt nghiệp Cao đẳng hoặc Đại học chuyên ngành Kế toán, Tài chính, Kiểm toán hoặc lĩnh vực liên quan.
- Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm ngành F&B, bán lẻ hoặc dịch vụ. Chưa có kinh nghiệm sẽ được đào tạo.
- Tự tổ chức, sắp xếp và xây dựng kế hoạch để thực hiện nhiệm vụ được phân công. Biết tổng hợp và phân tích báo cáo. Thi hành nhiệm vụ chính xác và đúng quy định.
- Thành thạo Excel, phần mềm kế toán (MISA, FAST, hoặc tương đương).
- Có hiểu biết về quy trình kế toán, thuế GTGT, TNCN, báo cáo tài chính nội bộ.
Kỹ năng, kiến thức cần thiết:
- Cẩn thận, trung thực, có trách nhiệm cao trong công việc.
- Tư duy logic, nhạy bén với con số và khả năng phát hiện sai sót.
- Có kỹ năng giao tiếp và phối hợp tốt với các bộ phận khác.
- Có kỹ năng quản lý thời gian và ưu tiên công việc hiệu quả.
- Có khả năng làm việc độc lập cũng như làm việc nhóm.
- Có tư duy giải quyết vấn đề nhanh
- Có tư duy nhận thức về quản trị rủi ro
Kỹ năng khác:
- Có kiến thức và khả năng lãnh đạo là một lợi thế
- Khả năng multitasking cao và liên tục sẽ là một điểm mạnh để hoàn thành tốt công việc
- Có kiến thức rộng về các lĩnh vực khác nhau
- Có kỹ năng tự học, tự phát triển bản thân