- Tiếp nhận, kiểm tra hợp đồng, bao gồm thông tin nhà cung cấp, hình thức, thời hạn thanh toán, các điều khoản thanh toán.
- Theo dõi, hạch toán và quản lý hoá đơn mua hàng: “Hoá đơn mua hàng, hoá đơn nhập khẩu, hoá đơn chi phí mua hàng, hóa đơn xuất hàng trả lại nhà cung cấp”, theo dõi công nợ tạm ứng.
- Kiểm tra chứng từ nhập khẩu tập hợp hồ sơ bộ chứng từ thanh toán hàng nhập khẩu.
- Lập kế hoạch thanh toán các khoản công nợ với nhà cung cấp khi đến hạn theo yêu cầu của ban giám đốc.
Theo dõi, quản lý toàn bộ các hợp đồng vay vốn giữa công ty và các ngân hàng: hợp đồng tín dụng, hợp đồng vay ngắn hạn, trung hạn, dài hạn.
Thực hiện hoàn thiện hồ sơ vay vốn, đáo hạn khoản vay đúng hạn.