- Tham gia
- 23/4/25
- Bài viết
- 1
- Thích
- 0
Anh/chị cho em hỏi một vấn đề như sau ạ:
Trong năm 2024, công ty em có nhận một khoản tạm ứng 60 triệu đồng từ khách hàng để thực hiện hợp đồng (trong hợp đồng có điều khoản về việc tạm ứng). Công ty đã thực hiện công việc được khoảng 6 tháng, tuy nhiên sau đó phía khách hàng ngừng triển khai dự án và không tiếp tục thực hiện nữa. Khách hàng cũng không có văn bản thông báo chính thức, đồng thời không ký biên bản nghiệm thu khối lượng công việc đã thực hiện.
Đến nay là năm 2025, công ty em không thể liên hệ lại với khách hàng và xác định không còn tiếp tục cung cấp dịch vụ nữa.
Anh/chị cho em hỏi:
Với khoản tạm ứng 60 triệu đồng này, công ty em nên xử lý kế toán như thế nào?
Công ty em có thể đơn phương xuất hóa đơn cho khoản tạm ứng này không?
Trường hợp xuất hóa đơn nhưng không có biên bản nghiệm thu do khách hàng không ký, thì việc xuất hóa đơn có bị xem là “xuất trễ” theo quy định hiện hành không ạ?
Em cảm ơn anh/chị rất nhiều!
Trong năm 2024, công ty em có nhận một khoản tạm ứng 60 triệu đồng từ khách hàng để thực hiện hợp đồng (trong hợp đồng có điều khoản về việc tạm ứng). Công ty đã thực hiện công việc được khoảng 6 tháng, tuy nhiên sau đó phía khách hàng ngừng triển khai dự án và không tiếp tục thực hiện nữa. Khách hàng cũng không có văn bản thông báo chính thức, đồng thời không ký biên bản nghiệm thu khối lượng công việc đã thực hiện.
Đến nay là năm 2025, công ty em không thể liên hệ lại với khách hàng và xác định không còn tiếp tục cung cấp dịch vụ nữa.
Anh/chị cho em hỏi:
Với khoản tạm ứng 60 triệu đồng này, công ty em nên xử lý kế toán như thế nào?
Công ty em có thể đơn phương xuất hóa đơn cho khoản tạm ứng này không?
Trường hợp xuất hóa đơn nhưng không có biên bản nghiệm thu do khách hàng không ký, thì việc xuất hóa đơn có bị xem là “xuất trễ” theo quy định hiện hành không ạ?
Em cảm ơn anh/chị rất nhiều!