Anh/ chị cho em hỏi là công ty đã tạm ngưng 2 năm, giờ chuẩn bị hoạt động lại để làm hồ sơ giải thể. Cho em hỏi giờ trong 2 năm đó các khoản chi phí ở trên tài khoản ngân hàng với khách hàng trả tiền vô thì mình hạch toán vô năm chuẩn bị hoạt động luôn hay như thế nào ạ, và những hàng hóa đã hết hạn sử dụng thì em phải xử lý hồ sơ từng bước như thế nào ạ. Công ty làm bên lĩnh vực thực phẩm ạ. Em xin cảm ơn anh/ chị nhiều.
Bạn nên tìm hiểu Quy trình giải thể doanh nghiệp (seach trên mạng).
Sau đó mở hoạt động xong mới giải thể: Mục đích ghi vào công văn: Mở để giải thể
Tiếp theo là xem xét các tài khoản, trong đó phần công nợ là quan trọng, cần đăng báo 3 số liên tiếp.
Bạn nên liên hệ dịch vụ họ làm chuyên nghiệp
Còn hàng tồn kho thì làm biên bản xử lý hủy do hết hạn sử dụng
Nộp các khoản thuế còn nộp (không nợ thuế mới được cấp giấy đã hoàn thành nghĩa vụ thuế). Liên hệ cán bộ thuế để xin xác nhận từng bộ phận, về phòng quản lý xong mới dc xác nhận đó: Hóa đơn, kê khai, cưỡng chế.... ok hết mới được.