Anh/chị nào có kinh nghiệm xử lý vấn đề sau cho e hướng xử lý được không ạ.
- Công ty A (bên e là Nhà thầu) có ký kết 2 hợp đồng thi công công trình với Cty B (bên chủ đầu tư), 2 hđ khoảng 30 tỷ. Hợp đồng đã thực hiện từ tháng 3/2022 tới thời điểm hiện tại.
Cty B đã tạm ứng cho cty A 4 tỷ đồng (chưa xuất hóa đơn).
- Nay công ty B gửi công văn, xin ngưng thực hiện hợp đồng vì một số vấn đề liên quan quyền thuê lại quyền sử dụng đất của Cty B
- Cty B muốn chuyển qua cho Cty C đảm nhận thực hiện thanh toán phần chi phí đã thực hiện cho Cty A.( theo hướng 2 bên là Cty A sẽ ký hợp đồng với CTy C phần công việc đã thực hiện cho cty B trước đó)
- Hợp đồng đã ký kết giữa Cty A và Cty B sẽ thanh lý, cty A trả lại tiền cho cty B.
- Từ tháng 3/2022 tới thời điểm hiện tại Cty A (bên nhận thầu) đã phát sinh chi phí để thực hiện 2 hợp đồng trên (tổng chi phí gồm vật tư và thầu phụ khoảng 10 tỷ đồng, 25 hóa đơn đầu vào), toàn bộ chi phí đã có hóa đơn, đã kê khai thuế.
Giờ mình nên xử lý theo hướng nào để toàn bộ hóa đơn chi phí đã phát sinh (gồm chi phí vật tư và thầu phụ) của cty A thực hiện thi công cho Cty B nay chuyển qua cho Cty C được tính vào chi phí hợp lý ạ
Anh/chị cho e lời khuyên với ạ, e cảm ơn.
- Công ty A (bên e là Nhà thầu) có ký kết 2 hợp đồng thi công công trình với Cty B (bên chủ đầu tư), 2 hđ khoảng 30 tỷ. Hợp đồng đã thực hiện từ tháng 3/2022 tới thời điểm hiện tại.
Cty B đã tạm ứng cho cty A 4 tỷ đồng (chưa xuất hóa đơn).
- Nay công ty B gửi công văn, xin ngưng thực hiện hợp đồng vì một số vấn đề liên quan quyền thuê lại quyền sử dụng đất của Cty B
- Cty B muốn chuyển qua cho Cty C đảm nhận thực hiện thanh toán phần chi phí đã thực hiện cho Cty A.( theo hướng 2 bên là Cty A sẽ ký hợp đồng với CTy C phần công việc đã thực hiện cho cty B trước đó)
- Hợp đồng đã ký kết giữa Cty A và Cty B sẽ thanh lý, cty A trả lại tiền cho cty B.
- Từ tháng 3/2022 tới thời điểm hiện tại Cty A (bên nhận thầu) đã phát sinh chi phí để thực hiện 2 hợp đồng trên (tổng chi phí gồm vật tư và thầu phụ khoảng 10 tỷ đồng, 25 hóa đơn đầu vào), toàn bộ chi phí đã có hóa đơn, đã kê khai thuế.
Giờ mình nên xử lý theo hướng nào để toàn bộ hóa đơn chi phí đã phát sinh (gồm chi phí vật tư và thầu phụ) của cty A thực hiện thi công cho Cty B nay chuyển qua cho Cty C được tính vào chi phí hợp lý ạ
Anh/chị cho e lời khuyên với ạ, e cảm ơn.