- Tham gia
- 15/11/21
- Bài viết
- 5
- Thích
- 0
Em chào anh chị ạ ! hiện tại , theo nghị định 123, thì phải xuất hóa đơn gtgt cho hàng xuất khẩu sau khi hoàn thành thủ tục thông quan ( thay vì chỉ dùng hóa đơn thương mại như hiện tại ), và hàng cho vay, mượn cũng phải xuất hóa đơn gtgt . Do đó, em đang gặp một vài vấn đề như sau ạ :
1. hàng tạm nhập tái xuất với doanh nghiệp chế xuất ( loại hình nhập khẩu là G12. loại hình xuất trả là G22 ví dụ mượn khuôn của doanh nghiệp chế xuất ) : Trường hợp này có được coi là hàng vay mượn không ạ ? Và có phải xuất hóa đơn giá trị gia tăng ?
2. Trường hợp xuất ra nước ngoài theo điều kiện Fob, doanh nghiệp thực hiện mở tờ khai xuất vào ngày 05.04 dự kiến đi hàng vào ngày 07.04. Nhưng đến ngày 07.04, vì một vài vấn đề không đi hàng được, doanh nghiệp báo hủy tờ khai xuất. Trường hợp này doanh nghiệp sẽ thực hiện xuất hóa đơn gtgt như thế nào ạ ? ( ngày 05.04 xuất hóa đơn gtgt bán hàng. ngày 07.04 thực hiện hủy bỏ hóa đơn đã xuất ngày 05.04 ạ ?
Mong anh chị tư vấn giúp em ạ ! em xin cảm ơn !
1. hàng tạm nhập tái xuất với doanh nghiệp chế xuất ( loại hình nhập khẩu là G12. loại hình xuất trả là G22 ví dụ mượn khuôn của doanh nghiệp chế xuất ) : Trường hợp này có được coi là hàng vay mượn không ạ ? Và có phải xuất hóa đơn giá trị gia tăng ?
2. Trường hợp xuất ra nước ngoài theo điều kiện Fob, doanh nghiệp thực hiện mở tờ khai xuất vào ngày 05.04 dự kiến đi hàng vào ngày 07.04. Nhưng đến ngày 07.04, vì một vài vấn đề không đi hàng được, doanh nghiệp báo hủy tờ khai xuất. Trường hợp này doanh nghiệp sẽ thực hiện xuất hóa đơn gtgt như thế nào ạ ? ( ngày 05.04 xuất hóa đơn gtgt bán hàng. ngày 07.04 thực hiện hủy bỏ hóa đơn đã xuất ngày 05.04 ạ ?
Mong anh chị tư vấn giúp em ạ ! em xin cảm ơn !