CTy e là dịch vụ lớp học tiếng anh hạch toán theo thông tư 133. Với lớp 10trieu học trong 2 tháng thì trước đây người cũ hạch toán là :
1) Thu tiền trước : Nợ 112/ Có 3387 : 10trieu
2) Xuất hóa đơn khi khai giảng và ghi nhận doanh thu : Nợ 3387/ Có 511 : 5trieu ( 10tr/ 2 tháng)
3) Hoàn học phí nếu có : Nợ 3387/ Có 112
Tuy nhiên có rủi ro là xuất hóa đơn ko đúng thời điểm. Rủi ro khác nữa là có lúc 3387 tồn nhiều tiền lắm ạ, vì có thời điểm nhận tiền nhưng không đủ học viên để mở lớp, sau đó phải hoàn học phí.
Do đó năm sau e có thể xử lý theo hướng:
1) Thu tiền trước : Nợ 112/ Có 131 : 10trieu
2) Xuất hóa đơn khi khai giảng : Nợ 131/ Có 3387 : 10tr
3) Ghi nhận doanh thu : Nợ 3387/Có 511 : 5tr ( 10tr/2 tháng)
4) Hoàn học phí nếu có : Nợ 131/ có 112
Em đọc TT133 nhưng không rõ có nhất thiết doanh thu phải qua tài khoản 3387 không hay đơn giản chỉ cần 511 là được?
Vậy mong anh chị hướng dẫn giúp em cách mới có ổn không ạ?
1) Thu tiền trước : Nợ 112/ Có 3387 : 10trieu
2) Xuất hóa đơn khi khai giảng và ghi nhận doanh thu : Nợ 3387/ Có 511 : 5trieu ( 10tr/ 2 tháng)
3) Hoàn học phí nếu có : Nợ 3387/ Có 112
Tuy nhiên có rủi ro là xuất hóa đơn ko đúng thời điểm. Rủi ro khác nữa là có lúc 3387 tồn nhiều tiền lắm ạ, vì có thời điểm nhận tiền nhưng không đủ học viên để mở lớp, sau đó phải hoàn học phí.
Do đó năm sau e có thể xử lý theo hướng:
1) Thu tiền trước : Nợ 112/ Có 131 : 10trieu
2) Xuất hóa đơn khi khai giảng : Nợ 131/ Có 3387 : 10tr
3) Ghi nhận doanh thu : Nợ 3387/Có 511 : 5tr ( 10tr/2 tháng)
4) Hoàn học phí nếu có : Nợ 131/ có 112
Em đọc TT133 nhưng không rõ có nhất thiết doanh thu phải qua tài khoản 3387 không hay đơn giản chỉ cần 511 là được?
Vậy mong anh chị hướng dẫn giúp em cách mới có ổn không ạ?