- Tham gia
- 6/3/21
- Bài viết
- 10
- Thích
- 2
Em chào các anh chị, bên em làm việc với 1 đối tác ở nước ngoài, họ chuyển tiền USD vào tài khoản USD ở Vietinbank bên em, cứ cuối tháng e làm debit thu tiền điện, nước … gửi họ và đại diện ở VN của họ thêm các chi phí của anh ấy vào debit như : tiền thuê nhà, tiền internet … Và nảy sinh 2 vấn đề như sau ạ :
1/ Nhưng mấy tháng sau a ấy mới gửi em hóa đơn các chi phí thì lúc nhận được hóa đơn e mới mới xuất hóa đơn thu hộ trả hộ thì có vi phạm gì không ạ ? (vì đây không phải lỗi của bên e, là do họ không gửi hóa đơn cho bên em).
2/ Có vài hóa đơn không phải là tên của cty em mà đứng tên chủ nhà người Việt chỗ anh ấy thuê nhà (tiền internet, tiền nước, tiền điện). Trường hợp này bên e có phải xuất hóa đơn thu hộ trả hộ không ạ ?
Rất mong các anh chị tư vấn giúp vì bên em thuế sắp vào kiểm tra, em đang sợ sẽ bị phạt rất nhiều tiền nếu không khắc phục các vấn đề trên sớm ạ. Em cám ơn các anh chị nhiều ạ.
1/ Nhưng mấy tháng sau a ấy mới gửi em hóa đơn các chi phí thì lúc nhận được hóa đơn e mới mới xuất hóa đơn thu hộ trả hộ thì có vi phạm gì không ạ ? (vì đây không phải lỗi của bên e, là do họ không gửi hóa đơn cho bên em).
2/ Có vài hóa đơn không phải là tên của cty em mà đứng tên chủ nhà người Việt chỗ anh ấy thuê nhà (tiền internet, tiền nước, tiền điện). Trường hợp này bên e có phải xuất hóa đơn thu hộ trả hộ không ạ ?
Rất mong các anh chị tư vấn giúp vì bên em thuế sắp vào kiểm tra, em đang sợ sẽ bị phạt rất nhiều tiền nếu không khắc phục các vấn đề trên sớm ạ. Em cám ơn các anh chị nhiều ạ.