A chị giúp e với ạ e mới làm cho chi nhánh lên chưa rõ lắm ạ:
1. Chi nhánh hạch toán độc lập nhận điều chuyển tài sản từ công ty chính (tài sản cty chính đang sử dụng) e hạch toán:
N211 (nguyên giá)
C2141(số tiền cty chính đã trích KH)
C3368 (giá trị còn lại của tài sản khi điều chuyển)
2. Nhận điều chuyển vốn từ công ty chính.
N111
C411
E hạch toán TH1, TH2 như vậy đúng chưa ạ? Và khi nào phải trả công ty chính vốn và tài sản nhận điều chuyển này ạ?
3. Chi nhánh khi mua mới tài sản có cần phải đăng ký PP trích khấu hao tại CCT nơi mở chi nhánh k hay theo PP trích khấu hao của cty chính luôn ạ?
1. Chi nhánh hạch toán độc lập nhận điều chuyển tài sản từ công ty chính (tài sản cty chính đang sử dụng) e hạch toán:
N211 (nguyên giá)
C2141(số tiền cty chính đã trích KH)
C3368 (giá trị còn lại của tài sản khi điều chuyển)
2. Nhận điều chuyển vốn từ công ty chính.
N111
C411
E hạch toán TH1, TH2 như vậy đúng chưa ạ? Và khi nào phải trả công ty chính vốn và tài sản nhận điều chuyển này ạ?
3. Chi nhánh khi mua mới tài sản có cần phải đăng ký PP trích khấu hao tại CCT nơi mở chi nhánh k hay theo PP trích khấu hao của cty chính luôn ạ?