Chào mọi người
Mình có 1 vài hoá đơn điện tử phải huỷ. Hiện tại mình đang sử dụng lập và phát hành hoá đơn của Misa Invoice.
Hiện tại mình lập biên bản huỷ hoá đơn điện tử gửi cho KH dưới dạng chữ ký số nhưng khách hàng không chịu ký, họ yêu cầu bên mình cung cấp văn bản (thông tư, nghị định, công văn ... ) nào của cơ quan thuế yêu cầu bắc buộc phải thì mới chịu ký biên bản dưới dạng điện tử.
Theo mình tìm hiểu thì "Theo khoản 2, điều 9 Thông tư số 32/2011/TT-BTC" có quy định bắt buộc ký biên bản huỷ hoá đơn bằng phương pháp điện tử.
Điều 9. Xử lý đối với hóa đơn điện tử đã lập
2. Trường hợp hóa đơn đã lập và gửi cho người mua, đã giao hàng hóa, cung ứng dịch vụ, người bán và người mua đã kê khai thuế, sau đó phát hiện sai sót thì người bán và người mua phải lập văn bản thỏa thuận có chữ ký điện tử của cả hai bên ghi rõ sai sót, đồng thời người bán lập hoá đơn điện tử điều chỉnh sai sót. Hoá đơn điện tử lập sau ghi rõ điều chỉnh (tăng, giảm) số lượng hàng hoá, giá bán, thuế suất thuế giá trị gia tăng, tiền thuế giá trị gia tăng cho hoá đơn điện tử số…, ký hiệu… Căn cứ vào hoá đơn điện tử điều chỉnh, người bán và người mua thực hiện kê khai điều chỉnh theo quy định của pháp luật về quản lý thuế và hóa đơn hiện hành. Hoá đơn điều chỉnh không được ghi số âm (-).
Các anh chị có văn bản nào khác thì tư vấn giúp.
Xin chân thành cảm ơn.
Mình có 1 vài hoá đơn điện tử phải huỷ. Hiện tại mình đang sử dụng lập và phát hành hoá đơn của Misa Invoice.
Hiện tại mình lập biên bản huỷ hoá đơn điện tử gửi cho KH dưới dạng chữ ký số nhưng khách hàng không chịu ký, họ yêu cầu bên mình cung cấp văn bản (thông tư, nghị định, công văn ... ) nào của cơ quan thuế yêu cầu bắc buộc phải thì mới chịu ký biên bản dưới dạng điện tử.
Theo mình tìm hiểu thì "Theo khoản 2, điều 9 Thông tư số 32/2011/TT-BTC" có quy định bắt buộc ký biên bản huỷ hoá đơn bằng phương pháp điện tử.
Điều 9. Xử lý đối với hóa đơn điện tử đã lập
2. Trường hợp hóa đơn đã lập và gửi cho người mua, đã giao hàng hóa, cung ứng dịch vụ, người bán và người mua đã kê khai thuế, sau đó phát hiện sai sót thì người bán và người mua phải lập văn bản thỏa thuận có chữ ký điện tử của cả hai bên ghi rõ sai sót, đồng thời người bán lập hoá đơn điện tử điều chỉnh sai sót. Hoá đơn điện tử lập sau ghi rõ điều chỉnh (tăng, giảm) số lượng hàng hoá, giá bán, thuế suất thuế giá trị gia tăng, tiền thuế giá trị gia tăng cho hoá đơn điện tử số…, ký hiệu… Căn cứ vào hoá đơn điện tử điều chỉnh, người bán và người mua thực hiện kê khai điều chỉnh theo quy định của pháp luật về quản lý thuế và hóa đơn hiện hành. Hoá đơn điều chỉnh không được ghi số âm (-).
Các anh chị có văn bản nào khác thì tư vấn giúp.
Xin chân thành cảm ơn.