Chào cả nhà! Em muốn hỏi là công ty em có hợp đồng dịch vụ thiết kế bản vẽ. Bên đối tác sẽ chuyển cho bên em 50% giá trị hợp đồng trong vòng 30 (ba mươi) ngày kể từ ngày nhận được yêu cầu thanh toán từ bên em.
1. Vậy tức là khi nhận tiền về bên em sẽ xuất hóa đơn bao gồm thuế cho phần tiền về này đúng không ạ? Em ghi nội dung trên hóa đơn là gì thì hợp lý? (nội dung chỗ tên hàng hóa, dịch vụ trên hóa đơn thay vì tên dịch vụ thì ghi sao cho hợp lý).
2. Hiện tại bên e vẫn để thuế suất 8% cho dịch vụ này nên khi tiền về vẫn để thuế 8% nhưng nếu đến tận sang 2023 mới xong dịch vụ này thì e phải làm điều chỉnh thuế của hóa đơn này 10% hay sao ạ?
1. Vậy tức là khi nhận tiền về bên em sẽ xuất hóa đơn bao gồm thuế cho phần tiền về này đúng không ạ? Em ghi nội dung trên hóa đơn là gì thì hợp lý? (nội dung chỗ tên hàng hóa, dịch vụ trên hóa đơn thay vì tên dịch vụ thì ghi sao cho hợp lý).
2. Hiện tại bên e vẫn để thuế suất 8% cho dịch vụ này nên khi tiền về vẫn để thuế 8% nhưng nếu đến tận sang 2023 mới xong dịch vụ này thì e phải làm điều chỉnh thuế của hóa đơn này 10% hay sao ạ?