- Tham gia
- 18/3/22
- Bài viết
- 12
- Thích
- 1
Em có câu hỏi cần anh/chị tư vấn giúp em:
Công ty em có mua nồi hơi từ năm 2018, trị giá 6 tỷ.
Điều khoản thanh toán: thanh toán 24 lần trong vòng 24 tháng, hàng tháng nhà cung cấp sẽ xuất hóa đơn 250 triệu cho bên cty em.
Cty em có kê khai và thanh toán được 8 hóa đơn, tương ứng 2 tỷ đồng.
Sau 8 tháng, nồi hơi chạy ko đạt yêu cầu, kết quả test khí thải vượt quy định, nên hai bên xảy ra tranh chấp. Cty em đề nghị trả hàng nhưng nhà cung cấp không chấp nhận.
Hàng tháng, nhà cung cấp vẫn gửi mail hóa đơn điện từ cho công ty em, 16 hóa đơn, tương ứng 4 tỷ trong năm 2018-2019.
Tuy nhiên, bên em ko kê khai và cũng ko thanh toán vì không thỏa thuận được.
Tới nay, 2022, sau nhiều lần thỏa thuận thì hai bên thống nhất :
- Cty em sẽ trả lại toàn bộ nồi hơi với giá trị trả lại là 3.3 tỷ và thanh toán thêm 700tr để kết thúc hợp đồng. Kèm theo đó là công ty em phải xuất hóa đơn trả lại hàng.
Em cần hỏi:
1. Việc xuất hóa đơn trả lại hàng thì làm Biên bản trả hàng kèm theo là đủ?
2. Phần chi phí của 4 tỷ chưa thanh toán, cty em bị loại chi phí hợp lý do kê khai khác kỳ, còn thuế GTGT thì vẫn kê khai và được hoàn đúng không ạ?
Em xin chân thành cảm ơn.
Công ty em có mua nồi hơi từ năm 2018, trị giá 6 tỷ.
Điều khoản thanh toán: thanh toán 24 lần trong vòng 24 tháng, hàng tháng nhà cung cấp sẽ xuất hóa đơn 250 triệu cho bên cty em.
Cty em có kê khai và thanh toán được 8 hóa đơn, tương ứng 2 tỷ đồng.
Sau 8 tháng, nồi hơi chạy ko đạt yêu cầu, kết quả test khí thải vượt quy định, nên hai bên xảy ra tranh chấp. Cty em đề nghị trả hàng nhưng nhà cung cấp không chấp nhận.
Hàng tháng, nhà cung cấp vẫn gửi mail hóa đơn điện từ cho công ty em, 16 hóa đơn, tương ứng 4 tỷ trong năm 2018-2019.
Tuy nhiên, bên em ko kê khai và cũng ko thanh toán vì không thỏa thuận được.
Tới nay, 2022, sau nhiều lần thỏa thuận thì hai bên thống nhất :
- Cty em sẽ trả lại toàn bộ nồi hơi với giá trị trả lại là 3.3 tỷ và thanh toán thêm 700tr để kết thúc hợp đồng. Kèm theo đó là công ty em phải xuất hóa đơn trả lại hàng.
Em cần hỏi:
1. Việc xuất hóa đơn trả lại hàng thì làm Biên bản trả hàng kèm theo là đủ?
2. Phần chi phí của 4 tỷ chưa thanh toán, cty em bị loại chi phí hợp lý do kê khai khác kỳ, còn thuế GTGT thì vẫn kê khai và được hoàn đúng không ạ?
Em xin chân thành cảm ơn.