Công ty em có nhận ủy thác nhập khẩu cho cty A, bên Cty A thỏa thuận với nhà cung cấp là thanh toán sau 6 tháng kể từ khi nhận hàng. Nhưng cty A yêu cầu cty em sau khi hoàn thành thủ tục nhập khẩu và hàng hóa về đến Việt Nam là phải xuất hóa đơn dịch vụ nhập khẩu và hóa đơn hàng hóa liền cho cty A, tại thời điểm xuất hóa đơn, cty A chỉ trả tiền cho hóa đơn dịch vụ, còn hóa đơn hàng hóa cty em xuất tính bằng VNĐ lấy tỷ giá tại thời điểm xuất hóa đơn, hóa đơn xuất rồi nhưng thanh toán cho bên e cũng phải 6 tháng sau mới trả. Sau 6 tháng, bên cty A chỉ trả đúng số tiền bên em xuất hđ từ 6 tháng trước. Giờ bên e thanh toán cho đầu nc ngoài, bị chệnh lệch 1 số tiền khá lớn, mà cty A k chịu thanh toán phần chênh lệch, yêu cầu đủ các thứ, chốt hạ sau cùng bắt bên em xuất thêm 1 hóa đơn phần chênh lệch đó mới chịu xuất hóa đơn,
Mọi người cho em xin ý kiến có nên xuất hóa đơn k ạ? Nếu xuất hóa đơn thì hóa đơn này có thuế GTGT k ạ?
Mọi ng ai có hợp đồng ủy thác đầy đủ pháp lý trong trường hợp này cho em xin với ạ, chứ xuất hóa đơn từ tháng 1 mà tới giờ cứ kéo dài không chịu thanh toán chênh lệch cho bên em,
Mọi người cho em xin ý kiến có nên xuất hóa đơn k ạ? Nếu xuất hóa đơn thì hóa đơn này có thuế GTGT k ạ?
Mọi ng ai có hợp đồng ủy thác đầy đủ pháp lý trong trường hợp này cho em xin với ạ, chứ xuất hóa đơn từ tháng 1 mà tới giờ cứ kéo dài không chịu thanh toán chênh lệch cho bên em,