Chào cả nhà, mọi người tư vấn giúp mình trường hợp này với:
Cty cung cấp dịch vụ tư vấn quảng cáo nay hợp đồng phát sinh gói tư vấn (200tr bao gồm VAT) + bán máy tính (500tr bao gồm VAT). Theo hợp đồng khách hàng sẽ tạm ứng đợt 1 (450tr bao gồm VAT ngày 8/3/23) --> cty sẽ xuất hóa đơn đợt 1. Tuy nhiên dự kiến kết thúc hợp đồng vào 30/04/23 bên mình mới mua máy tính và giao cho khách hàng --> nghiệm thu , thanh lý hợp đồng, xuất hóa đơn đợt cuối ---> nhận tiền đợt cuối. Vậy thời điểm nhận tiền đợt 1 này mình xuất hóa đơn ntn vậy mn?
+ Nếu xuất đủ số tiền Đợt 1 khách chuyển khoản thì hàng hóa cty chưa có hóa đơn đầu vào thì không xuất được và số tiền khách tạm ứng cũng không = số tiền hàng hóa. Nếu xem như gom chung cùng một gói dịch vụ --> xuất 01 hóa đơn dịch vụ thì máy tính giá trị lớn, khách khấu hao thì có dùng hóa đơn này được không?
+ Nếu chọn thanh lý Hợp đồng mới xuất 01 hóa đơn dịch vụ + 01 hóa đơn máy tính này thì có đúng không?
Cả nhà tư vấn giúp mình nhé. Cảm ơn cả nhà.
Cty cung cấp dịch vụ tư vấn quảng cáo nay hợp đồng phát sinh gói tư vấn (200tr bao gồm VAT) + bán máy tính (500tr bao gồm VAT). Theo hợp đồng khách hàng sẽ tạm ứng đợt 1 (450tr bao gồm VAT ngày 8/3/23) --> cty sẽ xuất hóa đơn đợt 1. Tuy nhiên dự kiến kết thúc hợp đồng vào 30/04/23 bên mình mới mua máy tính và giao cho khách hàng --> nghiệm thu , thanh lý hợp đồng, xuất hóa đơn đợt cuối ---> nhận tiền đợt cuối. Vậy thời điểm nhận tiền đợt 1 này mình xuất hóa đơn ntn vậy mn?
+ Nếu xuất đủ số tiền Đợt 1 khách chuyển khoản thì hàng hóa cty chưa có hóa đơn đầu vào thì không xuất được và số tiền khách tạm ứng cũng không = số tiền hàng hóa. Nếu xem như gom chung cùng một gói dịch vụ --> xuất 01 hóa đơn dịch vụ thì máy tính giá trị lớn, khách khấu hao thì có dùng hóa đơn này được không?
+ Nếu chọn thanh lý Hợp đồng mới xuất 01 hóa đơn dịch vụ + 01 hóa đơn máy tính này thì có đúng không?
Cả nhà tư vấn giúp mình nhé. Cảm ơn cả nhà.