Dạ a/c cho e hỏi, bên cty e có đem hàng hoá đi triển lãm thì mình có cần phải xuất hoá đơn ra gtgt không ạ, e cảm ơn a/c
1/ Về hóa đơn, chứng từ đối với hàng xuất đi dự hội chợ triển lãm:
Hàng hóa các doanh nghiệp xuất đi hội chợ triển lãm là hàng hóa luân chuyển nội bộ từ doanh nghiệp đến địa điểm đăng ký tại hội chợ, do đó khi vận chuyển phải có lệnh điều động nội bộ và phiếu xuất kho kiêm vận chuyển nội bộ.
Để phân biệt hàng hóa đưa dự hội chợ triển lãm với hàng hóa luân chuyển nội bộ khác (chuyển kho, chuyển chi nhánh, ...) doanh nghiệp ghi rõ trên phiếu xuất kho kiêm vạn chuyển nội bộ là hàng dự hội chợ triển lãm tiện theo dõi, hết hội chợ nếu doanh nghiệp không bán phải nhập về để theo dõi tiếp.
Hết hội chợ triển lãm, doanh nghiệp thu hàng hóa (toàn bộ hay phần còn lại) vận chuyển về nhập kho phải có lệnh điều động nội bộ và phiếu xuất kho kiêm vận chuyển nội bộ kèm theo.
2/ Kê khai nộp thuế đối với hàng bán ở hội chợ triển lãm: Doanh nghiệp bán hàng ở hội chợ triển lãm phải xuất hóa đơn giao cho khách hàng. Hóa đơn giao cho khách hàng là hóa đơn doanh nghiệp đăng ký sử dụng với cơ quan thuế trực tiếp quản lý.
Hàng hóa bán tại hội chợ triển lãm, doanh nghiệp kê khai và nộp thuế với cơ quan thuế quản lý doanh nghiệp.
Thí dụ: Doanh nghiệp A có trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh, đăng ký nộp thuế với Cục thuế Thành phố Hồ Chí Minh đưa hàng ra Hà Nội dự hội chợ triển lãm. Khi bán hàng tại hội trợ triển lãm, doanh nghiệp A dùng hóa đơn đăng ký sử dụng với Cục thuế TP. Hồ Chí Minh, Doanh thu bán hàng tại Hội chợ triển lãm Doanh nghiệp A kê khai và nộp thuế tại Thành phố Hồ Chí Minh.