- Tham gia
- 17/6/22
- Bài viết
- 106
- Thích
- 9
Mọi người cho em hỏi vấn đề này với: DN em mới thành lập, em soạn HĐLĐ cho nhà quản lý thì Trên HĐLĐ em có dự định thể hiện thông tin như sau:
Lương cứng 18tr; Lương đóng BHXH 10tr
Phụ cấp: ăn trưa 1tr200; Xăng xe 1tr5; Điện thoại 3tr3
=> tổng thu nhập thực tế: 24tr
Em có thắc mắc nhờ mn hỗ trợ ạ:
Em mới đảm nhận thêm mảng HCNS nên có đọc qua các TT nhưng vẫn mơ hồ, nhờ AC chỉ dẫn giúp em. Em cảm ơn nhiều ạ
Lương cứng 18tr; Lương đóng BHXH 10tr
Phụ cấp: ăn trưa 1tr200; Xăng xe 1tr5; Điện thoại 3tr3
=> tổng thu nhập thực tế: 24tr
Em có thắc mắc nhờ mn hỗ trợ ạ:
- Nếu em thể hiện hết thông tin như em dự định để thì thu nhập chịu thuế chưa tính giảm trừ của NLĐ là 18tr + 1tr5 + 470k(tiền ăn bị chênh) = 19tr970k đúng k ạ
- Nếu em không thể hiện chi tiết các khoản phụ cấp, chỉ đề cập lương cứng 18tr, lương đóng BHXH 10tr thì các khoản phụ cấp em làm khoán chi là mỗi tháng khoán chi 1 lần cho tháng đó hay sao để phù hợp ạ. Khoán chi thì em đọc là tiền xăng xe sẽ k tính vào thu nhập chịu thuế TNCN, còn tiền ăn bị chênh vẫn sẽ chịu thuế
Em mới đảm nhận thêm mảng HCNS nên có đọc qua các TT nhưng vẫn mơ hồ, nhờ AC chỉ dẫn giúp em. Em cảm ơn nhiều ạ