- Tham gia
- 31/10/22
- Bài viết
- 95
- Thích
- 16
Chào Anh/Chị
Em đang có vướng mắc về việc hoá đơn đầu vào trước khi thành lập doanh nghiệp
Tháng 7/2023, anh A có liên hệ thuê văn phòng của 1 đơn vị kinh doanh dịch vụ cho thuê văn phòng, sau khi ký kết hợp đồng xong tôi thanh toán trước phần tiền thuê văn phòng cho tổ chức đó và nhận được hoá đơn GTGT thuê văn phòng xuất tại thời điểm thanh toán dịch vụ (xuất hoá đơn MST cá nhân anh A)
Tháng 8/2023, Anh A đăng ký kinh doanh thành công và có GPKD (pháp nhân), anh A là người đứng tên đại diện pháp luật của doanh nghiệp đó.
Anh/chị cho em hỏi hoá đơn đã xuất (xuất MST cá nhân anh A) tại thời điểm thu tiền mang tên anh A (tháng 07/2023) có thể khấu trừ thuế GTGT đầu vào cho công ty anh A vừa thành lập hay không? và có được ghi nhận chi phí thuế TNDN hợp lý không ạ?
Cảm ơn anh/chị đã xem tin ạ.
Em đang có vướng mắc về việc hoá đơn đầu vào trước khi thành lập doanh nghiệp
Tháng 7/2023, anh A có liên hệ thuê văn phòng của 1 đơn vị kinh doanh dịch vụ cho thuê văn phòng, sau khi ký kết hợp đồng xong tôi thanh toán trước phần tiền thuê văn phòng cho tổ chức đó và nhận được hoá đơn GTGT thuê văn phòng xuất tại thời điểm thanh toán dịch vụ (xuất hoá đơn MST cá nhân anh A)
Tháng 8/2023, Anh A đăng ký kinh doanh thành công và có GPKD (pháp nhân), anh A là người đứng tên đại diện pháp luật của doanh nghiệp đó.
Anh/chị cho em hỏi hoá đơn đã xuất (xuất MST cá nhân anh A) tại thời điểm thu tiền mang tên anh A (tháng 07/2023) có thể khấu trừ thuế GTGT đầu vào cho công ty anh A vừa thành lập hay không? và có được ghi nhận chi phí thuế TNDN hợp lý không ạ?
Cảm ơn anh/chị đã xem tin ạ.