E chào a/c. Bên em là công ty sản xuất chè, chuyên thu mua lá chè từ người dân về để sản xuất, công ty thành lập từ tháng 5/2023, từ tháng 9/2023 công ty có chuyển khoản lương CTV cho khoảng 400 người và không khấu trừ thuế TNCN của họ, mỗi người là 4tr/ tháng, lương full- time là 10 người , mỗi người là 10tr Tổng lương đã chi tầm 1,8 tỷ . Nhưng từ khi thành lập đến giờ công ty vẫn kê khai trắng và không có xuất hóa đơn.Em đang có hướng giải quyết là kê khai thuế TNCN của cộng tác viên, cho CTV làm cam kết thu nhập chỉ có 1 nơi. về phần BHXH thì lương CTV em sẽ để thời gian làm việc mỗi tháng của các bạn là dưới 14 ngày công để không phải đóng BHXH, còn lương của bộ phận full - time thì sang năm 2024 công ty sẽ đóng bảo hiểm cho họ a.
Thế nhưng phần chi phí lương có phát sinh này thì trên thuế em sẽ xử lý sao cho hợp lý được ạ?Liệu cty em có bị ấn định thuế hay không ạ ?Hay em cứ kê chi phí lương và hạch toán chi phí lương như một khoản chi phí bình thường và không cần làm gì thêm đối với khoản chi phí này thôi ạ.
Các a/c tư vấn giúp em với ạ!Em cám ơn .
Thế nhưng phần chi phí lương có phát sinh này thì trên thuế em sẽ xử lý sao cho hợp lý được ạ?Liệu cty em có bị ấn định thuế hay không ạ ?Hay em cứ kê chi phí lương và hạch toán chi phí lương như một khoản chi phí bình thường và không cần làm gì thêm đối với khoản chi phí này thôi ạ.
Các a/c tư vấn giúp em với ạ!Em cám ơn .