A/C ơi tư vấn giúp em trường hợp này với ạ.Em xin chân thành cảm ơn ạ!
Công trình A năm 2019 bên em đã nghiệm thu xuất hóa đơn và kết chuyển hết chi phí rồi.
Và trong quá trình thi công có phát sinh khối lượng công việc ngoài hợp đồng.
Nhưng nếu cho phần phát sinh vào thì vượt tổng mức đầu tư nên không được thanh toán. Không được thanh toán nhưng vẫn phải làm nên khi làm bên em không lấy hóa đơn đầu vào của phần này.
Bây giờ khi quyết toán thì giảm một số phần công việc trong hợp đồng dẫn đến tổng mức đầu tư vẫn còn nên phần phát sinh không được thanh toán trước kia lại được cho vào thanh toán dẫn đến giờ em xuất hóa đơn đầu ra không có chi phí.
Biên bản nghiệm thu phần thanh toán phát sinh này tháng 11/2023.
Tháng 1/2024 em mới xuất hóa đơn đầu ra vì giờ CĐT mới ký hồ sơ.
=> Vậy em phải kê khai và hạch toán doanh thu, thuế vào năm 2023 có phải không ạ? Và bị phạt xuất hóa đơn sai thời điểm từ 4 đến 8 triệu phải không ạ?
=> Xuất doanh thu không có chi phí thì có sao không ạ? Nếu có thì bị thế nào, phạt ra sao ạ?
Công trình A năm 2019 bên em đã nghiệm thu xuất hóa đơn và kết chuyển hết chi phí rồi.
Và trong quá trình thi công có phát sinh khối lượng công việc ngoài hợp đồng.
Nhưng nếu cho phần phát sinh vào thì vượt tổng mức đầu tư nên không được thanh toán. Không được thanh toán nhưng vẫn phải làm nên khi làm bên em không lấy hóa đơn đầu vào của phần này.
Bây giờ khi quyết toán thì giảm một số phần công việc trong hợp đồng dẫn đến tổng mức đầu tư vẫn còn nên phần phát sinh không được thanh toán trước kia lại được cho vào thanh toán dẫn đến giờ em xuất hóa đơn đầu ra không có chi phí.
Biên bản nghiệm thu phần thanh toán phát sinh này tháng 11/2023.
Tháng 1/2024 em mới xuất hóa đơn đầu ra vì giờ CĐT mới ký hồ sơ.
=> Vậy em phải kê khai và hạch toán doanh thu, thuế vào năm 2023 có phải không ạ? Và bị phạt xuất hóa đơn sai thời điểm từ 4 đến 8 triệu phải không ạ?
=> Xuất doanh thu không có chi phí thì có sao không ạ? Nếu có thì bị thế nào, phạt ra sao ạ?