Dạ em chào tất cả Anh/Chị!
Em mới ra trường, mới vào làm kế toán nội bộ cho công ty du lịch lữ hành tour nội địa. Anh/Chị cho em hỏi một vài vấn đề với ạ:
1. Bộ chứng đầy đủ cho 1 tour theo em biết hiện tại như này đã đầy đủ chưa ạ:
+ Hợp đồng, danh sách khách hàng, chương trình tour
+ Chi phí đầu vào: Vận chuyển, Cano, Vé tham quan, ăn uống, bảo hiểm du lịch ...(có hợp đồng kinh tế, hóa đơn VAT)
+ Biên bản nghiệm thu, thanh lý hợp đồng tour, xuất hóa đơn.
2. Thời điểm xuất hóa đơn là ngày kết thúc tour phải không ạ? (Nếu mình xuất sau ngày đó thì có được không?)
3. Trường hợp khách lẻ không lấy hóa đơn thì có cần phải làm hợp đồng và biên bản nghiệm thu không ạ?
4. Các chi phí đầu vào như vận chuyển, ca nô...thì có cần biên bản nghiệm thu/bàn giao gì khi kết thúc tour k?
Kính nhờ Anh/Chị giúp đỡ, Em cảm ơn ạ!
Em mới ra trường, mới vào làm kế toán nội bộ cho công ty du lịch lữ hành tour nội địa. Anh/Chị cho em hỏi một vài vấn đề với ạ:
1. Bộ chứng đầy đủ cho 1 tour theo em biết hiện tại như này đã đầy đủ chưa ạ:
+ Hợp đồng, danh sách khách hàng, chương trình tour
+ Chi phí đầu vào: Vận chuyển, Cano, Vé tham quan, ăn uống, bảo hiểm du lịch ...(có hợp đồng kinh tế, hóa đơn VAT)
+ Biên bản nghiệm thu, thanh lý hợp đồng tour, xuất hóa đơn.
2. Thời điểm xuất hóa đơn là ngày kết thúc tour phải không ạ? (Nếu mình xuất sau ngày đó thì có được không?)
3. Trường hợp khách lẻ không lấy hóa đơn thì có cần phải làm hợp đồng và biên bản nghiệm thu không ạ?
4. Các chi phí đầu vào như vận chuyển, ca nô...thì có cần biên bản nghiệm thu/bàn giao gì khi kết thúc tour k?
Kính nhờ Anh/Chị giúp đỡ, Em cảm ơn ạ!