Em đang bị vướn 2 vấn đề: về tiền rebate (hay còn gọi là tiền thưởng đạt doanh số) và hàng tặng không thu tiền (vừa là hàng mẫu vừa là bù hàng lỗi)
Từ đầu năm tới hiện tại cty em là trung gian mua đi bán lại liền, có lưu kho trong 1 thời gian ngắn tầm 2 đến 3 ngày là xuất bán. Vì là trung gian nên NCC họ xuất trực tiếp bán cho bên em cuối tháng bên em nhận được tiền chiết khấu hay còn gọi là thưởng do đạt doanh số mà tiền này mỗi nhà xuất mỗi kiểu nội dung khác nhau, có lúc thì họ ghi là "chiết khấu thương mại", có khi là họ ghi "doanh số mua hàng", phí " hỗ trợ nhân viên bán hàng". Bên em nhận vô rồi Sếp lại yêu cầu xuất ra cho Khách hàng là 1 công ty thương mại mà em ko biết để nội dung gì cho hợp lý lúc ghi "phí hỗ trợ bán hàng, chiết khấu thương mại, chiết khấu thanh toán" nên em bị rối não ko biết phải xử lý sao để thuế không loại chi phí của em. Mà quý 1, và 2 em đã kê khai hết ko chừa 1 bút toán nào cả mua vào và bán ra. Tới khi quý 3 thì cty em có thay 1 ktt, và họ yêu cầu em ko xuất ra nữa vì đó là 1 phần thu nhập khác của công ty được hưởng nhưng điều em lăn tăn là có cty cuối tháng họ vừa xuất hóa đơn vừa chuyển khoản cho bên em, còn có 1 số thì yêu cầu bên em xuất rồi họ chuyển khoản. Anh/Chị cho em hỏi báo cáo thuế q1 và q2 của em nộp như vậy có đúng không ạ?
Còn về hàng tặng không thu tiền thì bên NCC họ có thể hiện rõ đơn giá và tiền thuế trên hóa đơn bên cty em nhập vào pm là nhập hết vào chi phí không khai thuế đầu vào, nhưng phải xuất bán ra vì bên em ko có tồn kho. Vì cty em ko đăng ký với sở công thương nên bên cty em sẽ xử lý hàng tặng này như thế nào ạ (vì trong đó họ xuất vừa bù hàng, vừa hàng mẫu tất cả đều có hóa đơn, đơn giá và số tiền) nên bên em không biết có nên xuất ra cho khách hàng nội dung giống y chang ncc xuất cho em được không ạ?
Từ đầu năm tới hiện tại cty em là trung gian mua đi bán lại liền, có lưu kho trong 1 thời gian ngắn tầm 2 đến 3 ngày là xuất bán. Vì là trung gian nên NCC họ xuất trực tiếp bán cho bên em cuối tháng bên em nhận được tiền chiết khấu hay còn gọi là thưởng do đạt doanh số mà tiền này mỗi nhà xuất mỗi kiểu nội dung khác nhau, có lúc thì họ ghi là "chiết khấu thương mại", có khi là họ ghi "doanh số mua hàng", phí " hỗ trợ nhân viên bán hàng". Bên em nhận vô rồi Sếp lại yêu cầu xuất ra cho Khách hàng là 1 công ty thương mại mà em ko biết để nội dung gì cho hợp lý lúc ghi "phí hỗ trợ bán hàng, chiết khấu thương mại, chiết khấu thanh toán" nên em bị rối não ko biết phải xử lý sao để thuế không loại chi phí của em. Mà quý 1, và 2 em đã kê khai hết ko chừa 1 bút toán nào cả mua vào và bán ra. Tới khi quý 3 thì cty em có thay 1 ktt, và họ yêu cầu em ko xuất ra nữa vì đó là 1 phần thu nhập khác của công ty được hưởng nhưng điều em lăn tăn là có cty cuối tháng họ vừa xuất hóa đơn vừa chuyển khoản cho bên em, còn có 1 số thì yêu cầu bên em xuất rồi họ chuyển khoản. Anh/Chị cho em hỏi báo cáo thuế q1 và q2 của em nộp như vậy có đúng không ạ?
Còn về hàng tặng không thu tiền thì bên NCC họ có thể hiện rõ đơn giá và tiền thuế trên hóa đơn bên cty em nhập vào pm là nhập hết vào chi phí không khai thuế đầu vào, nhưng phải xuất bán ra vì bên em ko có tồn kho. Vì cty em ko đăng ký với sở công thương nên bên cty em sẽ xử lý hàng tặng này như thế nào ạ (vì trong đó họ xuất vừa bù hàng, vừa hàng mẫu tất cả đều có hóa đơn, đơn giá và số tiền) nên bên em không biết có nên xuất ra cho khách hàng nội dung giống y chang ncc xuất cho em được không ạ?