Em chào anh/chị
E mới bước vào làm kế toán, nhờ anh chị hỗ trợ tư vấn giúp e với ạ: Em mới nhận được thông báo của cơ quan thuế về việc rà soát thuế chênh lệch giữa tờ khai so với hóa đơn trên hệ thống quý 2 và 3/2023 (thuế của 2 quý này bên e vẫn còn dư chuyển kỳ sau). Em đã rà soát và kiểm tra thì số liệu đúng với số thuế gửi thông báo (do 1 số hóa đơn bên e k nhận được thong tin, 1 số hóa đơn phát hiện ra sau nên hạch vào phát hiện, 1 số hóa đơn hạch toán thẳng vào chi phí nên dẫn đến bị lệch). Em đã làm công văn giải trình vậy bây giờ e có phải làm tờ khai bổ sung cho quý 2 và quý 3 không, có phải làm lại báo cáo tài chính không ạ. Với những hóa đơn đầu vào mà ngày lập khác với ngày ký số thì e hạch toán theo ngày ký số hay ngày lập ạ.
Em cảm ơn mọi người!
E mới bước vào làm kế toán, nhờ anh chị hỗ trợ tư vấn giúp e với ạ: Em mới nhận được thông báo của cơ quan thuế về việc rà soát thuế chênh lệch giữa tờ khai so với hóa đơn trên hệ thống quý 2 và 3/2023 (thuế của 2 quý này bên e vẫn còn dư chuyển kỳ sau). Em đã rà soát và kiểm tra thì số liệu đúng với số thuế gửi thông báo (do 1 số hóa đơn bên e k nhận được thong tin, 1 số hóa đơn phát hiện ra sau nên hạch vào phát hiện, 1 số hóa đơn hạch toán thẳng vào chi phí nên dẫn đến bị lệch). Em đã làm công văn giải trình vậy bây giờ e có phải làm tờ khai bổ sung cho quý 2 và quý 3 không, có phải làm lại báo cáo tài chính không ạ. Với những hóa đơn đầu vào mà ngày lập khác với ngày ký số thì e hạch toán theo ngày ký số hay ngày lập ạ.
Em cảm ơn mọi người!