Các bác trong nhóm có ai làm về lĩnh vực giáo dục ko thì cho e hỏi chút ạ: e có làm về lĩnh vực cung cấp dịch vụ dạy học Tiếng Anh. Đặc thù dịch vụ này thì khách hàng sẽ đóng tiền học cho cả khóa (có thể kéo dài 2-3 tháng hoặc hơn) .., Và e có phần: chi phí quảng cáo, truyền thông bán hàng .. sẽ là chi phí thực hiện trước trong tháng này và để chốt được khách hàng mua gói dịch vụ (khoảng 2-3 tháng), nhưng trong báo cáo nội bộ của công ty thì e phải báo cáo hàng tháng luôn, thì cho e hỏi các bác cái chi phí phục vụ việc bán hàng kia các bác có ghi nhận hết luôn vào báo cáo của tháng diễn ra luôn hay là phải phân bổ cho các tháng. Nếu e ghi nhận luôn số chi phí đấy cho tháng phát sinh chi phí thì ko đúng hẳn và dẫn đến việc có tháng đấy có thể bị lỗ do gánh chi phí của các tháng tiếp; nhưng nếu để phân bổ thì rất khó để theo dõi, vì 1 tháng có rất nhiều gói doanh thu với thời gian khác nhau nên chi phí cũng khó phân bổ theo thời gian, chưa kể việc gối đầu chi phí cũ và mới trong tháng .. Nên e viết bài mong Anh/Chị/Em nào có cùng cty dịch vụ giáo dục như bên e thì có thể chia sẻ cho e xin phương án mà các công ty của các anh chị đang thực hiện với ạ, để e chốt phương án cho sếp cho hợp lý và dễ vận hành nhất ạ
Em xin cảm ơn ạ !
Em xin cảm ơn ạ !