Em chào anh chị! Em không có nghiệp vụ kế toán nên xin nhờ anh giải đáp giúp em ạ.
1/ Hiện cty em có 2 khoản chuyển tiền này do người Đại diện nhầm lẫn nên duyệt lệnh:
1. Khoản 10 triệu - chuyển đến tài khoản người Đại diện - Nội dung Công ty thanh toán lương tháng 7
(Nhưng người đại diện không có ký hợp đồng hay đăng ký bảo hiểm, cũng không nhận lương hàng tháng, chỉ bị mỗi tháng 7 này)
2. Khoản 3 triệu - Thanh toán tiền mua đồ đến 1 TK cá nhân nhưng không có hoá đơn, nội dung là chuyển tiền mua đồ
=> Anh chị cho em hỏi có cách nào để xử lý 2 khoản này ko ạ
2/ Sau này nếu bên em muốn rút tiền mặt hoặc chuyển cho cá nhân (10 triệu) để mua đồ lặt vặt thì làm như thế nào, có chuyển cho người Đại diện với nội dung Rút tiền mặt được không?
Tiền đó khi chi tiêu thì có cần phải có hoá đơn ko ạ nếu như khoản này bên em không cần khấu trừ thuế.
3/ Nếu đã lập và nộp báo cáo thuế thì tức là công ty em đã có mở sổ kế toán rồi đúng không ạ?
Em xin cảm ơn các anh chị !
1/ Hiện cty em có 2 khoản chuyển tiền này do người Đại diện nhầm lẫn nên duyệt lệnh:
1. Khoản 10 triệu - chuyển đến tài khoản người Đại diện - Nội dung Công ty thanh toán lương tháng 7
(Nhưng người đại diện không có ký hợp đồng hay đăng ký bảo hiểm, cũng không nhận lương hàng tháng, chỉ bị mỗi tháng 7 này)
2. Khoản 3 triệu - Thanh toán tiền mua đồ đến 1 TK cá nhân nhưng không có hoá đơn, nội dung là chuyển tiền mua đồ
=> Anh chị cho em hỏi có cách nào để xử lý 2 khoản này ko ạ
2/ Sau này nếu bên em muốn rút tiền mặt hoặc chuyển cho cá nhân (10 triệu) để mua đồ lặt vặt thì làm như thế nào, có chuyển cho người Đại diện với nội dung Rút tiền mặt được không?
Tiền đó khi chi tiêu thì có cần phải có hoá đơn ko ạ nếu như khoản này bên em không cần khấu trừ thuế.
3/ Nếu đã lập và nộp báo cáo thuế thì tức là công ty em đã có mở sổ kế toán rồi đúng không ạ?
Em xin cảm ơn các anh chị !