Cho e hỏi: doanh nghiệp làm tạm ngưng nhưng trong thời gian đó vẫn có hóa đơn đầu vào và đó là mặt hàng chính kd của doanh nghiệp thì nên xử lý như thế nào ạ
TRường hợp mình nghĩ theo hướng là doanh nghiệp tạm ngưng thì hiếm khi có việc mua bán thực tế, nếu bạn ko mua mà họ xuất hóa đơn thì báo họ hủy đi
Doanh nghiệp đã tạm ngưng thì không được ký kết hợp đồng mới và xuất hóa đơn
Nếu thực tế bạn mua để hoàn thành các hợp đồng đã ký kết trước khi tạm ngưng thì bạn hạch toán mua vào và liên hệ cơ quan thuế mua hóa đơn theo từng lần phát sinh để xuất ra