Em chào mn, em có một vài thắc mắc về vấn đề VAT doanh nghiệp, không biết hỏi ai cho rõ ràng nên lên đây hỏi các anh chị, các A/C thông cảm do em là dân kĩ thuật, nên những câu hỏi tuy các A/C cho là ngu nhưng đối với em nó lại là khó ạ. Do em khác nghành =(( Nên trước tiên em cảm ơn các A/C đã dành thời gian đọc và giải đáp cho em.
Thứ 1: khi em báo giá cho khách hàng mặt hàng A em để đơn vị tính là cái, nhưng tại sao khi kí hợp đồng thì lại bắt phải đi hỏi nhà cung cấp đúng đơn vị của nó ạ. Ví dụ em để “cái”, nhưng NCC báo lại là “chiếc”. Vậy em để trong hợp đồng vẫn là cái được không.
Mấy chị kêu hỏi để lên hợp đồng rồi xuất hoá đơn. Nhưng em ko hiểu.
Thứ 2: đôi lúc em nhận được báo giá kiểu như thế này
Loại 1
Mặt hàng A VAT10%
Mặt hàng B VAT 8%
Mặt hàng C Vat 10%
Tổng thành tiền : Xxxx
Loại 2
Mặt hàng A 5 đồng
Mặt hàng B 6 đồng
Mặt hàng C 8 đồng
Tổng thành tiền sum(a,b,c) x 10%
Thì các A/C cho em hỏi sự khác nhau của 2 báo giá này là như thế nào, và ưu nhược điểm của tính vat từng món hàng sau đó sum lại, và tính tổng giá các món hàng sau đó x10% VAT.
Thứ 3: khi em báo giá cho khách mặt hàng A là 5 đồng.
Nhưng vì nhầm lẫn hay gì đó mà em nhập giá đó 7 đồng, vậy là em bán lỗ 2 đồng. Nhưng mặt hàng B em lại lời 6 đồng, nên suy ra tổng gói em vẫn lời. vậy em xuất VAT cho khách lỗ vậy có sao không, và em xuất được không.
Thư 4: đơn hàng của em gồm nhiều đầu mục và nhiều loại VAT khác nhau. Vậy em xuất hoá đơn cho khách là xuất đúng với bill em báo luôn, hay là em chỉ cần xuất 1 cục cho khách, còn khối lượng đầu mục ko cần quan tâm thì có được không,
Vd như bill em gồm mặt hàng A : 5 đồng
Mặt hàng B: 6 đồng.
Mặt hàng C: 5 đồng.
Thì em xuất từng đầu mục như vậy trong hoá đơn luôn.
Hay là e xuất 1 cục là chi phí hệ thống xxx: 16 đồng ạ.
Em cảm ơn các A/C. Em hỏi có hơi rối, mong A/C bỏ qua
Thứ 1: khi em báo giá cho khách hàng mặt hàng A em để đơn vị tính là cái, nhưng tại sao khi kí hợp đồng thì lại bắt phải đi hỏi nhà cung cấp đúng đơn vị của nó ạ. Ví dụ em để “cái”, nhưng NCC báo lại là “chiếc”. Vậy em để trong hợp đồng vẫn là cái được không.
Mấy chị kêu hỏi để lên hợp đồng rồi xuất hoá đơn. Nhưng em ko hiểu.
Thứ 2: đôi lúc em nhận được báo giá kiểu như thế này
Loại 1
Mặt hàng A VAT10%
Mặt hàng B VAT 8%
Mặt hàng C Vat 10%
Tổng thành tiền : Xxxx
Loại 2
Mặt hàng A 5 đồng
Mặt hàng B 6 đồng
Mặt hàng C 8 đồng
Tổng thành tiền sum(a,b,c) x 10%
Thì các A/C cho em hỏi sự khác nhau của 2 báo giá này là như thế nào, và ưu nhược điểm của tính vat từng món hàng sau đó sum lại, và tính tổng giá các món hàng sau đó x10% VAT.
Thứ 3: khi em báo giá cho khách mặt hàng A là 5 đồng.
Nhưng vì nhầm lẫn hay gì đó mà em nhập giá đó 7 đồng, vậy là em bán lỗ 2 đồng. Nhưng mặt hàng B em lại lời 6 đồng, nên suy ra tổng gói em vẫn lời. vậy em xuất VAT cho khách lỗ vậy có sao không, và em xuất được không.
Thư 4: đơn hàng của em gồm nhiều đầu mục và nhiều loại VAT khác nhau. Vậy em xuất hoá đơn cho khách là xuất đúng với bill em báo luôn, hay là em chỉ cần xuất 1 cục cho khách, còn khối lượng đầu mục ko cần quan tâm thì có được không,
Vd như bill em gồm mặt hàng A : 5 đồng
Mặt hàng B: 6 đồng.
Mặt hàng C: 5 đồng.
Thì em xuất từng đầu mục như vậy trong hoá đơn luôn.
Hay là e xuất 1 cục là chi phí hệ thống xxx: 16 đồng ạ.
Em cảm ơn các A/C. Em hỏi có hơi rối, mong A/C bỏ qua
Sửa lần cuối: