- Tham gia
- 15/11/19
- Bài viết
- 235
- Thích
- 29
Anh chị cho em hỏi, hóa đơn điện tử đầu vào được in ra giấy thì có cần người bán ký và đóng dấu không ạ?
Công ty đang nổ ra tranh luận giữa P.Kế toán và P.Kinh doanh. Từ trước tới giờ hàng tháng khi nhân viên kinh doanh đưa hóa đơn mua hàng để đề xuất thanh toán, tụi em chỉ kiểm tra tính hợp lệ của các thông tin trên hóa đơn mà du di việc có ký hay có đóng dấu mộc treo của người bán. Vì thấy làm vậy rắc rối quá, quá trình nhận hóa đơn điện tử được in ra giấy cũng từ chối nhận, yêu cầu người bán phải đóng dấu rồi mới nhận thì quá mất thời gian...
Nhưng bây giờ Ngân hàng khi cho vay thanh toán yêu cầu kế toán phải cung cấp bản chuyển đổi của hóa đơn điện tử, có ký tên đóng dấu người bán. Chúng em yêu cầu P.Kinh doanh thực hiện thế là nổ ra tranh luận
Họ cũng có cái lý. Hóa đơn điện tử đã được nhà cung cấp gửi link tra cứu, mã tra cứu để save file .xml, .pdf... rồi giờ lại bắt họ chuyển đổi rồi ký và đóng dấu thì còn nhiêu khê hơn cả hóa đơn giấy nữa chứ nhanh gọn gì.
Công ty đang nổ ra tranh luận giữa P.Kế toán và P.Kinh doanh. Từ trước tới giờ hàng tháng khi nhân viên kinh doanh đưa hóa đơn mua hàng để đề xuất thanh toán, tụi em chỉ kiểm tra tính hợp lệ của các thông tin trên hóa đơn mà du di việc có ký hay có đóng dấu mộc treo của người bán. Vì thấy làm vậy rắc rối quá, quá trình nhận hóa đơn điện tử được in ra giấy cũng từ chối nhận, yêu cầu người bán phải đóng dấu rồi mới nhận thì quá mất thời gian...
Nhưng bây giờ Ngân hàng khi cho vay thanh toán yêu cầu kế toán phải cung cấp bản chuyển đổi của hóa đơn điện tử, có ký tên đóng dấu người bán. Chúng em yêu cầu P.Kinh doanh thực hiện thế là nổ ra tranh luận
Họ cũng có cái lý. Hóa đơn điện tử đã được nhà cung cấp gửi link tra cứu, mã tra cứu để save file .xml, .pdf... rồi giờ lại bắt họ chuyển đổi rồi ký và đóng dấu thì còn nhiêu khê hơn cả hóa đơn giấy nữa chứ nhanh gọn gì.