- Tham gia
- 19/7/25
- Bài viết
- 1
- Thích
- 0
Mọi người cho em hỏi một chút ạ. Công ty em mới thành lập. Kế toán công ty được nghỉ thứ 7, chủ nhật nhưng công ty hoạt động cả tuần, vào thứ 7, chủ nhật thì không có ai để xuất hóa đơn (dù vẫn giao hàng tới khách hàng). Công ty em bán buôn nông sản chưa qua chế biến, em đọc quy định thì thấy nó không nằm trong diện được lùi ngày xuất hóa đơn. Em cũng không rõ công ty các anh/chị có gặp tình trạng trên không và có hướng giải quyết cho vấn đề này không ạ. Ngoài ra bên khách hàng của công ty em họ cũng xuất hàng hóa cho siêu thị (cũng là hàng nông sản chưa qua chế biến), họ có hỏi bên em là xuất hóa đơn 1 lần duy nhất vào cuối tháng và lập bảng kê 2 bên để đối chiếu (họ kêu là họ và khách hàng của họ vẫn làm như vậy và chưa thấy bị phạt gì). Em đọc trong mấy điều luật với nghị định thì thấy ngành hàng không thuộc đối tượng được xuất hóa đơn theo cách đó. Nếu bên em nghe theo phương án của họ thì có sợ rủi ro nào không ạ. Em cảm ơn mọi người