Chào các anh chị em, đơn vị mình có 1 trường hợp thế này: bên nhà cung cấp đã xuất hoá đơn từ tháng 05 với số tiền và hàng hoá đúng hết. Nhưng hôm nay mình vừa tra thấy họ xuất 1 hoá đơn điều chỉnh giảm tiền cho hoá đơn tháng 05. Mình có hỏi và họ giải thích là do bên thuế ghi nhận sai giá (hệ thống thuế lại ghi nhận doanh thu trên giá chưa chiết khấu) nên thuế yêu cầu họ xuất thêm hoá đơn điều chỉnh giảm cho đúng doanh thu đã xuất và không ảnh hưởng gì bên mình. Nhưng theo mình thì đã điều chỉnh giảm đúng số hoá đơn xuất thì bên mình đang trả thừa tiền cho nhà cung cấp chứ đâu thể ghi nhận như cách họ giải thích phải không ạ? Trường hợp này nên xử lý thế nào cho hợp lý? nhờ anh chị hướng dẫn giúp vì thực tế hoá đơn đã xuất khôgn sai sót gì về tiền cả.
Cám ơn anh chị.
Cám ơn anh chị.