Anh/ chị cho em hỏi vấn đề này với ạ:
Công ty em mua hàng hóa, người bán đã xuất hóa đơn cho công ty. Hóa đơn này từ năm 2022 rồi ạ. Tuy nhiên vì 1 số vấn đề, không thể hoàn thiện chứng từ thanh toán (hóa đơn vật tư y tế, họ xuất đúng thời điểm yêu cầu kê khai giá trên cổng tt của BYT, họ lại ko thể kê khai nên bên em ko thanh toán được. Sau đó ko cần kê khai nữa, bên e yêu cầu xuất lại hóa đơn tại thời điểm hiện tại thì mới thanh toán đc nhưng bên họ ko xuất lại đc). Vì vậy, 1 cá nhân của công ty là người trực tiếp sử dụng những vật tư đó đã đứng ra thanh toán khoản tiền đó cho người bán = tk cá nhân. Bên bán họ đã trừ hết công nợ cho bên em, và bên em cũng ko đưa khoản đó vào chi phí, ko kê khai để khấu trừ thuế GTGT đầu vào, coi như khoản đó là do cá nhân tự mua và tự thanh toán.
Em muốn hỏi là như vậy công ty em có phải chịu trách nhiệm gì về thuế hay không? Do trên hóa đơn vẫn là xuất về cho công ty em.
Em cảm ơn anh/chị ạ.
Công ty em mua hàng hóa, người bán đã xuất hóa đơn cho công ty. Hóa đơn này từ năm 2022 rồi ạ. Tuy nhiên vì 1 số vấn đề, không thể hoàn thiện chứng từ thanh toán (hóa đơn vật tư y tế, họ xuất đúng thời điểm yêu cầu kê khai giá trên cổng tt của BYT, họ lại ko thể kê khai nên bên em ko thanh toán được. Sau đó ko cần kê khai nữa, bên e yêu cầu xuất lại hóa đơn tại thời điểm hiện tại thì mới thanh toán đc nhưng bên họ ko xuất lại đc). Vì vậy, 1 cá nhân của công ty là người trực tiếp sử dụng những vật tư đó đã đứng ra thanh toán khoản tiền đó cho người bán = tk cá nhân. Bên bán họ đã trừ hết công nợ cho bên em, và bên em cũng ko đưa khoản đó vào chi phí, ko kê khai để khấu trừ thuế GTGT đầu vào, coi như khoản đó là do cá nhân tự mua và tự thanh toán.
Em muốn hỏi là như vậy công ty em có phải chịu trách nhiệm gì về thuế hay không? Do trên hóa đơn vẫn là xuất về cho công ty em.
Em cảm ơn anh/chị ạ.