- Tham gia
- 25/6/24
- Bài viết
- 165
- Thích
- 37
Cho mình hỏi
Trong tháng, Công ty có phát sinh bán hàng và đã xuất đầy đủ hóa đơn VAT cho khách hàng.
Sau khi giao hàng, khách phát hiện hàng bị lỗi và yêu cầu đổi hàng. Công ty thực hiện nhập lại hàng lỗi và xuất hàng bù thay thế cho khách.
Hiện có 2 phương án xử lý:
Phương án 1:
Nhập kho hàng lỗi
Xuất kho hàng bù thay thế
Không lập hóa đơn điều chỉnh/thu hồi, chỉ hạch toán nội bộ để giảm bớt thủ tục và tránh phát sinh thêm hóa đơn.
Phương án 2:
Nhập kho hàng lỗi
Lập hóa đơn hàng bán bị trả lại
Xuất kho hàng bù và lập hóa đơn mới cho hàng thay thế theo đúng quy định.
Theo mn thì nên chọn phương án nào?
Trong tháng, Công ty có phát sinh bán hàng và đã xuất đầy đủ hóa đơn VAT cho khách hàng.
Sau khi giao hàng, khách phát hiện hàng bị lỗi và yêu cầu đổi hàng. Công ty thực hiện nhập lại hàng lỗi và xuất hàng bù thay thế cho khách.
Hiện có 2 phương án xử lý:
Phương án 1:
Nhập kho hàng lỗi
Xuất kho hàng bù thay thế
Không lập hóa đơn điều chỉnh/thu hồi, chỉ hạch toán nội bộ để giảm bớt thủ tục và tránh phát sinh thêm hóa đơn.
Phương án 2:
Nhập kho hàng lỗi
Lập hóa đơn hàng bán bị trả lại
Xuất kho hàng bù và lập hóa đơn mới cho hàng thay thế theo đúng quy định.
Theo mn thì nên chọn phương án nào?