Các bác ơi, cho em hỏi xíu.
Bên em mua nguyên liệu của NCC tuy nhiên phát sinh hàng lỗi. Trường hợp này bên em sẽ đòi tiền NCC phần hàng lỗi. Tuy nhiên, theo quy định của bên em (và trong hợp đồng đã ký kết với NCC) hàng lỗi sẽ phải xử lý hủy ở bên em để tránh trường hợp NCC mang hàng lỗi về sửa chữa rồi giao lại, tiền bán rác (kim loại) bên em sẽ trừ vào tiền đòi tiền hàng lỗi.
Vậy bên em hạch toán kế toán như thế nào ạ?, có xuất hóa đơn trả hàng cho NCC không ạ? phần tiền bán rác bên em xử lý như thế nào ạ?
Cảm ơn các bác.
Bên em mua nguyên liệu của NCC tuy nhiên phát sinh hàng lỗi. Trường hợp này bên em sẽ đòi tiền NCC phần hàng lỗi. Tuy nhiên, theo quy định của bên em (và trong hợp đồng đã ký kết với NCC) hàng lỗi sẽ phải xử lý hủy ở bên em để tránh trường hợp NCC mang hàng lỗi về sửa chữa rồi giao lại, tiền bán rác (kim loại) bên em sẽ trừ vào tiền đòi tiền hàng lỗi.
Vậy bên em hạch toán kế toán như thế nào ạ?, có xuất hóa đơn trả hàng cho NCC không ạ? phần tiền bán rác bên em xử lý như thế nào ạ?
Cảm ơn các bác.