- Tham gia
- 15/4/21
- Bài viết
- 13
- Thích
- 2
Em chào các anh chị! Các a/c tư vấn giúp em với ạ.
Công ty em mới thành lập chi nhánh khác tỉnh, hạch toán phụ thuộc. Chi nhánh có con dấu riêng, có tài khoản ngân hàng riêng.
Em muốn hỏi các giao dịch phát sinh tại chi nhánh như thu chi, trả lương, tài khoản ngân hàng tại chi nhánh thì việc hạch toán như thế nào ạ? E đang phân vân giữa 2 trường hợp:
- TH1: Kế toán tại chi nhánh hạch toán các giao dịch phát sinh hàng ngày, cuối năm gửi bảng CĐPS về công ty mẹ để công ty mẹ cộng gộp vào BCTC cty mẹ.
- TH2: Mọi chứng từ chuyển về để kế toán công ty mẹ hạch toán các phát sinh hàng ngày ở chi nhánh rồi cuối năm lên BCTC luôn.
Em mong mọi người tư vấn giúp e với, em cảm ơn ạ!
Công ty em mới thành lập chi nhánh khác tỉnh, hạch toán phụ thuộc. Chi nhánh có con dấu riêng, có tài khoản ngân hàng riêng.
Em muốn hỏi các giao dịch phát sinh tại chi nhánh như thu chi, trả lương, tài khoản ngân hàng tại chi nhánh thì việc hạch toán như thế nào ạ? E đang phân vân giữa 2 trường hợp:
- TH1: Kế toán tại chi nhánh hạch toán các giao dịch phát sinh hàng ngày, cuối năm gửi bảng CĐPS về công ty mẹ để công ty mẹ cộng gộp vào BCTC cty mẹ.
- TH2: Mọi chứng từ chuyển về để kế toán công ty mẹ hạch toán các phát sinh hàng ngày ở chi nhánh rồi cuối năm lên BCTC luôn.
Em mong mọi người tư vấn giúp e với, em cảm ơn ạ!