- Tham gia
- 8/6/21
- Bài viết
- 15
- Thích
- 1
Em chào các anh chị, em có vấn đề cần xin tư vấn như sau:
- Diễn biến 1: Bên em là thầu phụ, chưa ký hợp đồng với thầu chính, chưa nghiệm thu, chưa xuất hóa đơn. Nhưng đã làm xong 1 phần công việc. Và bên thầu chính cũng đã chuyển khoản cho bên em 1 số tiền từ năm 2020 (lớn hơn khối lượng công việc đã hoàn thiện). Hiện tiền vẫn trong tài khoản do chưa được nghiệm thu phần công việc đó.
- Diễn biến 2: Nhưng sau đó, do có vấn đề phát sinh, nên thầu chính rút khỏi dự án. Và bên em làm trực tiếp với Tổng thầu. Tiếp tục thi công và ký hợp đồng, làm nghiệm thu, xuất hóa đơn từng lần cho Tổng thầu. Hiện hoàn thành khoảng 70%
- Diễn biến 3: Tiếp tục phát sinh vấn đề và Tổng thầu rút lui, Giờ Công ty em làm trực tiếp với Chủ đầu tư phần công việc còn lại.
Câu hỏi:
Em cần làm gì để xử lý khoản tiền và hồ sơ ở Diễn biến 1
Và giờ em làm trực tiếp với Chủ đầu tư thì các hồ sơ và hóa đơn đã xuất với Tổng thầu, em sẽ xử lý thế nào để hợp lý nhất. Em cảm ơn các bác!
- Diễn biến 1: Bên em là thầu phụ, chưa ký hợp đồng với thầu chính, chưa nghiệm thu, chưa xuất hóa đơn. Nhưng đã làm xong 1 phần công việc. Và bên thầu chính cũng đã chuyển khoản cho bên em 1 số tiền từ năm 2020 (lớn hơn khối lượng công việc đã hoàn thiện). Hiện tiền vẫn trong tài khoản do chưa được nghiệm thu phần công việc đó.
- Diễn biến 2: Nhưng sau đó, do có vấn đề phát sinh, nên thầu chính rút khỏi dự án. Và bên em làm trực tiếp với Tổng thầu. Tiếp tục thi công và ký hợp đồng, làm nghiệm thu, xuất hóa đơn từng lần cho Tổng thầu. Hiện hoàn thành khoảng 70%
- Diễn biến 3: Tiếp tục phát sinh vấn đề và Tổng thầu rút lui, Giờ Công ty em làm trực tiếp với Chủ đầu tư phần công việc còn lại.
Câu hỏi:
Em cần làm gì để xử lý khoản tiền và hồ sơ ở Diễn biến 1
Và giờ em làm trực tiếp với Chủ đầu tư thì các hồ sơ và hóa đơn đã xuất với Tổng thầu, em sẽ xử lý thế nào để hợp lý nhất. Em cảm ơn các bác!