Chào mọi người. Em là thành viên mới. Mong mọi người giúp đỡ.
Công ty em là chủ đầu tư (A) kí hợp đồng với 1 bên cung cấp (B) các tấm pin năng lượng, để bên B lắp cho bên khách hàng (C). Bên C sẽ mua điện từ bên A trong thời gian tầm 10 năm. Em muốn hỏi một vài điều ạ:
1. Hiện tại bên em chưa phát sinh chi phí liên quan đến dự án => Đang kê khai mẫu 01 có đúng không? Hay phải kê khai 02 luôn từ khi có chi phí?
2.Về tài sản: Những tấm pin năng lượng kia có phải là Tài sản của A không? Nếu vậy em sẽ hạch toán như thế nào ạ? => Cho vào TK 211??
3. Về chi phí:
+ Những chi phí phát sinh của A (chi phí thuê người để tìm kiếm KH và kí HĐ thành công; chi phí thuê bên giám định, chi phí bảo hiểm) trong quá trình lắp đặt tấm pin cho bên C có được vốn hóa không?
+ Nếu có phát sinh liên quan đến tấm pin do lỗi của bên A => Chi phí này sẽ ghi nhận như thế nào?
4 . Về doanh thu: Hàng tháng bên A sẽ xuất 1 hóa đơn tiền điện cho C để thu tiền điện? Thuế GTGT 10%? Doanh thu vẫn ghi nhận bình thường vào 511?
Nhờ mọi người giúp đỡ
Em xin cảm ơn
Công ty em là chủ đầu tư (A) kí hợp đồng với 1 bên cung cấp (B) các tấm pin năng lượng, để bên B lắp cho bên khách hàng (C). Bên C sẽ mua điện từ bên A trong thời gian tầm 10 năm. Em muốn hỏi một vài điều ạ:
1. Hiện tại bên em chưa phát sinh chi phí liên quan đến dự án => Đang kê khai mẫu 01 có đúng không? Hay phải kê khai 02 luôn từ khi có chi phí?
2.Về tài sản: Những tấm pin năng lượng kia có phải là Tài sản của A không? Nếu vậy em sẽ hạch toán như thế nào ạ? => Cho vào TK 211??
3. Về chi phí:
+ Những chi phí phát sinh của A (chi phí thuê người để tìm kiếm KH và kí HĐ thành công; chi phí thuê bên giám định, chi phí bảo hiểm) trong quá trình lắp đặt tấm pin cho bên C có được vốn hóa không?
+ Nếu có phát sinh liên quan đến tấm pin do lỗi của bên A => Chi phí này sẽ ghi nhận như thế nào?
4 . Về doanh thu: Hàng tháng bên A sẽ xuất 1 hóa đơn tiền điện cho C để thu tiền điện? Thuế GTGT 10%? Doanh thu vẫn ghi nhận bình thường vào 511?
Nhờ mọi người giúp đỡ
Em xin cảm ơn
Sửa lần cuối: