Em chào anh chị,
Công ty em hiện nay gặp trường hợp như sau, mong được anh chị tư vấn.
Công ty trụ sở chính tại tỉnh A, có chi nhánh hạch toán phụ thuộc tại tỉnh B (Chi nhánh thành lập theo giấy chứng nhận đầu tư thực hiện dự án) từ 2017.
Nay công ty muốn chuyển đổi hình thức hạch toán chi nhánh sang độc lập thì cần gửi đăng ký lên phòng đăng ký doanh nghiệp, Vậy em hỏi về sổ sách ban đầu khi tách thì như thế nào ạ?
- Số dư các khoản mục, tài sản
- Tài sản hàng hóa đang tồn tại chi nhánh thì cần công ty xuất hóa đơn k, hay là làm biên bản họp ạ
- Có bắt buộc tách này tại thời điểm đầu năm không? hay hiện tại cũng có thể xin tách được
Em cảm ơn!
Công ty em hiện nay gặp trường hợp như sau, mong được anh chị tư vấn.
Công ty trụ sở chính tại tỉnh A, có chi nhánh hạch toán phụ thuộc tại tỉnh B (Chi nhánh thành lập theo giấy chứng nhận đầu tư thực hiện dự án) từ 2017.
Nay công ty muốn chuyển đổi hình thức hạch toán chi nhánh sang độc lập thì cần gửi đăng ký lên phòng đăng ký doanh nghiệp, Vậy em hỏi về sổ sách ban đầu khi tách thì như thế nào ạ?
- Số dư các khoản mục, tài sản
- Tài sản hàng hóa đang tồn tại chi nhánh thì cần công ty xuất hóa đơn k, hay là làm biên bản họp ạ
- Có bắt buộc tách này tại thời điểm đầu năm không? hay hiện tại cũng có thể xin tách được
Em cảm ơn!