Các anh chị em cho em hỏi: CTCP mới thành lập ở Hà Nội ngày 28/09/2021 (hoạt động ở tp Vinh - Nghệ An) cho em hỏi cần làm những thủ tục gì tới các ban ngành ở trụ sở chính và địa phương nơi văn phòng hoạt động ạ? Nội bộ doanh nghiệp cần có những tổ chức, văn bản và thủ tục gì? Đang thời điểm dịch như này việc đi lại bị hạn chế và gặp nhiều khó khăn, e rất mong được sự giúp đỡ, chia sẻ và hướng dẫn của ACE. E xin cảm ơn.
Thành lập mới thì được miễn lệ phí môn bài ( Nghị định 22/2020/NĐ-CP)
Khi bạn có GPKD và con dấu thì bạn làm thêm các việc như:
1. Mua chữ ký số
2. Đăng ký dùng hóa đơn điện tử với cơ quan thuế
3. Mua hóa đơn điện tử và phát hành hóa đơn điện tử
4. Đăng ký chế độ kế toán, khấu hao, kế toán ( Làm sẵn, vì có nhiều cơ quan không cần làm mà tự chọn)
5. Tạo acc trên trang khai thuế điện tử và chọn các tờ khai ( Môn bài, GTGT, TNDN, Hóa đơn, TNCN...) để khai online
6. Mở tài khoản ngân hàng và đăng ký nộp thuế điện tử
7. Mua phần mềm kế toán nếu DN muốn tốt cho kế toán.
8. Làm bảng hiệu công ty gắn trước cổng