Đơn vị em thuộc tỉnh chưa bắt buộc áp dụng HĐ theo TT78/2021 chuẩn bị hủy các hóa đơn giấy và điện tử theo thông tư mới. Nay em phát hiện kế toán cũ có: Lấy 1 số HĐ02 trước nhưng chưa ghi nội dung, hiện tại chưa hủy trên phần mềm, BCTHSDHĐ đã kê khai là HĐ02 hủy. Tuy nhiên em đang không rõ khi cơ quan thuế vào có hỏi về hóa đơn đã hủy hay không?
Em đang phân vân xử lý như sau:
1. Mặc kệ vì đấy là trên pm hóa đơn, thuế làm sao biết được, nhưng khi hỏi về HĐ đấy là gì vì sao hủy nên trả lời ra sao?
2. Viết và ký hóa đơn giống với HD03 chỉ khác MST, khi thuế hỏi trả lời rằng xuất sai MST nên xuất lại, nhưng nếu xuất thì ngày hôm nay mới ký HĐ đấy, liệu có tra được hay không việc mình ký sai thời điểm như thế này.
Các anh chị cho em xin hỗ trợ cho toàn vẹn chút ạ
Em đang phân vân xử lý như sau:
1. Mặc kệ vì đấy là trên pm hóa đơn, thuế làm sao biết được, nhưng khi hỏi về HĐ đấy là gì vì sao hủy nên trả lời ra sao?
2. Viết và ký hóa đơn giống với HD03 chỉ khác MST, khi thuế hỏi trả lời rằng xuất sai MST nên xuất lại, nhưng nếu xuất thì ngày hôm nay mới ký HĐ đấy, liệu có tra được hay không việc mình ký sai thời điểm như thế này.
Các anh chị cho em xin hỗ trợ cho toàn vẹn chút ạ