Em chào các Anh/Chị,
Em có vấn đề này chưa rõ, mong các anh/chị giúp đỡ ạ. Bên A (NCC) ký hợp đồng gia công và lắp đặt máy quấn cuộn với Cty em - Khách hàng. Đã tiến hành lắp đặt, nghiệm thu, bên em đã thanh toán 95% hợp đồng. Còn lại giữ 5% (tương đương giá trị 50tr) trong thời gian bảo hành. Tuy nhiên, trong thời gian bảo hành, máy xảy ra hư hỏng, bên A vì dịch bệnh ko thể đến thực hiện công việc tại Cty em. Công ty em đã mua vật tư phụ bên ngoài về để tự sửa chữa (chỉ lấấy được hóa đơn lẻ), số tiền phát sinh là 10tr.
Vậy, bên em có phải xuất hóa đơn thu lại 10tr này không ạ? Hóa đơn bán lẻ vật tư từ các cửa hàng, có đủ căn cứ để bên e xuất hóa đơn và đưa vào cp không ạ?
Em xin cảm ơn các anh, chị.
Em có vấn đề này chưa rõ, mong các anh/chị giúp đỡ ạ. Bên A (NCC) ký hợp đồng gia công và lắp đặt máy quấn cuộn với Cty em - Khách hàng. Đã tiến hành lắp đặt, nghiệm thu, bên em đã thanh toán 95% hợp đồng. Còn lại giữ 5% (tương đương giá trị 50tr) trong thời gian bảo hành. Tuy nhiên, trong thời gian bảo hành, máy xảy ra hư hỏng, bên A vì dịch bệnh ko thể đến thực hiện công việc tại Cty em. Công ty em đã mua vật tư phụ bên ngoài về để tự sửa chữa (chỉ lấấy được hóa đơn lẻ), số tiền phát sinh là 10tr.
Vậy, bên em có phải xuất hóa đơn thu lại 10tr này không ạ? Hóa đơn bán lẻ vật tư từ các cửa hàng, có đủ căn cứ để bên e xuất hóa đơn và đưa vào cp không ạ?
Em xin cảm ơn các anh, chị.