- Tham gia
- 11/3/22
- Bài viết
- 1
- Thích
- 0
Anh chị cho em được hỏi:
Công ty bên em mua giấy (theo ký) về , 1 phần xuất bán giấy (theo ký), 1 phần xuất giấy giao cho đơn vị khác gia công . Sản phẩm sau khi gia công nhận về ( bao thư (cái); giấy in tiêu đề (tờ ), tài tiệu tập huấn (cuốn)…. ) sẽ bán cho khách hàng (hầu như chỉ gia công theo yêu cầu đặt hàng nên ko tồn kho sản phẩm)
HIện tại em không rõ sẽ định khoản hoạt động như thế nào:
Cách 1: Giấy mua về nhập kho 156
a. Phần xuất giấy bán: N632 – C156
b. Phần xuất đi gia công: N154 – C156
chi phí gia công: N154 – C331
Sản phẩm sau gia công đem về nhập kho: N156 – C154
Xuất sản phẩm bán N632 – C156
Cách 2: Giấy mua về nhập kho 152
a. Phần xuất giấy bán:
Chuyển kho: N156 - C152 -> N632 – C156
b. Phần xuất đi gia công: N154 – C152
chi phí gia công: N154 – C331
Sản phẩm sau gia công đem về nhập kho: N155 – C154
Xuất sản phẩm bán N632 – C155
Nhờ các anh chị hướng dẫn dùm em hạch toán như thế nào để phù hợp với nguyên tắc và hợp lý ạ, do em mới làm chưa có kinh nghiệm thực tế. Em cảm ơn ạ
Công ty bên em mua giấy (theo ký) về , 1 phần xuất bán giấy (theo ký), 1 phần xuất giấy giao cho đơn vị khác gia công . Sản phẩm sau khi gia công nhận về ( bao thư (cái); giấy in tiêu đề (tờ ), tài tiệu tập huấn (cuốn)…. ) sẽ bán cho khách hàng (hầu như chỉ gia công theo yêu cầu đặt hàng nên ko tồn kho sản phẩm)
HIện tại em không rõ sẽ định khoản hoạt động như thế nào:
Cách 1: Giấy mua về nhập kho 156
a. Phần xuất giấy bán: N632 – C156
b. Phần xuất đi gia công: N154 – C156
chi phí gia công: N154 – C331
Sản phẩm sau gia công đem về nhập kho: N156 – C154
Xuất sản phẩm bán N632 – C156
Cách 2: Giấy mua về nhập kho 152
a. Phần xuất giấy bán:
Chuyển kho: N156 - C152 -> N632 – C156
b. Phần xuất đi gia công: N154 – C152
chi phí gia công: N154 – C331
Sản phẩm sau gia công đem về nhập kho: N155 – C154
Xuất sản phẩm bán N632 – C155
Nhờ các anh chị hướng dẫn dùm em hạch toán như thế nào để phù hợp với nguyên tắc và hợp lý ạ, do em mới làm chưa có kinh nghiệm thực tế. Em cảm ơn ạ