- Tham gia
- 14/6/23
- Bài viết
- 28
- Thích
- 10
Em có vấn đề phát sinh cầntư vấn ạ. Anh Thức cùng Anh/Chị/Em hỗ trợ giúp em ca này với ạ
Bên em nhập khẩu trực tiếp hàng từ Ấn Độ về bán hàng thương mại. Một máy gồm nhiều chi tiết bên trong (Những chi tiết này có thể tách rời được). Hàng nhận thực tế thiếu so với trên giấy tờ. Trên chứng từ nhập khẩu: Invoice, Packing list, tờ khai, Hợp đồng... ghi nhận đủ.
Bên em có e-mail trao đổi với bên hãng về tình trạng thiếu hàng này. Sau đó, hãng ship hàng về PMD, không phải thanh toán.
Cách xử lý: Hàng nhập về đợt đầu em sẽ ghi nhận lại những bộ phận còn thiếu qua TK1381. Hàng nhập về đợt hai em ghi nhận bổ sung cho đợt đầu. Về mặt chứng từ chứng minh: Em thu thập toàn bộ e-mail trao đổi trực tiếp với hàng cùng với việc yêu cầu bên đó lập công văn xác nhận cho việc giao thiếu hàng này Xử lý như vậy có hợp lý k?
Em cám ơn.
Bên em nhập khẩu trực tiếp hàng từ Ấn Độ về bán hàng thương mại. Một máy gồm nhiều chi tiết bên trong (Những chi tiết này có thể tách rời được). Hàng nhận thực tế thiếu so với trên giấy tờ. Trên chứng từ nhập khẩu: Invoice, Packing list, tờ khai, Hợp đồng... ghi nhận đủ.
Bên em có e-mail trao đổi với bên hãng về tình trạng thiếu hàng này. Sau đó, hãng ship hàng về PMD, không phải thanh toán.
Cách xử lý: Hàng nhập về đợt đầu em sẽ ghi nhận lại những bộ phận còn thiếu qua TK1381. Hàng nhập về đợt hai em ghi nhận bổ sung cho đợt đầu. Về mặt chứng từ chứng minh: Em thu thập toàn bộ e-mail trao đổi trực tiếp với hàng cùng với việc yêu cầu bên đó lập công văn xác nhận cho việc giao thiếu hàng này Xử lý như vậy có hợp lý k?
Em cám ơn.