Kính gửi Anh/Chị!
Em có một vấn đề nhờ anh/chị giải đáp giúp:
Cuối năm bên em có trích trước chi phí bảo hành hành hóa N6415/C3521
Bên em là công ty chuyên cung cấp thiết bị thang máy, Hàng hóa mua về cty em có bán thẳng cho khách và cũng có lắp đặt thành tủ thang máy để bán cho khách.
Hàng hóa bán ra đều được bảo hành 1 năm 1 đổi 1 với lỗi của nhà cung cấp, với trường hợp bán thẳng bên em sẽ đổi ngang cho khách và thu hồi lại hàng hư hỏng đó nhập kho chứ không xuất hóa đơn ngược lại giữa 2 bên.
Với tủ thang máy hư hỏng chi tiết bên trong, bên em cũng bảo hành đổi mới cho khách những chi tiết hư hỏng cần thay thế không thu hồi hàng hư về nên em định khoản N 154/C1561 và N3521/C154
Em muốn hỏi em làm vậy đã đúng chưa, hồ sơ đầy đủ để ghi nhận chi phí bảo hành này và hàng hóa hư hỏng đổi ngang bên em làm thủ tục để thanh lý hàng hư hỏng được không ạ?
Em cảm ơn
Em có một vấn đề nhờ anh/chị giải đáp giúp:
Cuối năm bên em có trích trước chi phí bảo hành hành hóa N6415/C3521
Bên em là công ty chuyên cung cấp thiết bị thang máy, Hàng hóa mua về cty em có bán thẳng cho khách và cũng có lắp đặt thành tủ thang máy để bán cho khách.
Hàng hóa bán ra đều được bảo hành 1 năm 1 đổi 1 với lỗi của nhà cung cấp, với trường hợp bán thẳng bên em sẽ đổi ngang cho khách và thu hồi lại hàng hư hỏng đó nhập kho chứ không xuất hóa đơn ngược lại giữa 2 bên.
Với tủ thang máy hư hỏng chi tiết bên trong, bên em cũng bảo hành đổi mới cho khách những chi tiết hư hỏng cần thay thế không thu hồi hàng hư về nên em định khoản N 154/C1561 và N3521/C154
Em muốn hỏi em làm vậy đã đúng chưa, hồ sơ đầy đủ để ghi nhận chi phí bảo hành này và hàng hóa hư hỏng đổi ngang bên em làm thủ tục để thanh lý hàng hư hỏng được không ạ?
Em cảm ơn