Cần hỏi Chi phí thuê văn phòng

Phùng Thảo

Sinh viên kế toán
Tham gia
12/6/20
Bài viết
4
Thích
0
Công ty em trước thuê văn phòng tại 1 công ty khác nên có hóa đơn đầy đủ, bây giờ chuyển sang thuê nhà của cá nhân thì không biết cần những chứng từ gì để có thể cho vào chi phí ạ?
 

HoangDung

Kế Toán Tổng Hợp
Tham gia
14/8/19
Bài viết
725
Thích
187
Công ty em trước thuê văn phòng tại 1 công ty khác nên có hóa đơn đầy đủ, bây giờ chuyển sang thuê nhà của cá nhân thì không biết cần những chứng từ gì để có thể cho vào chi phí ạ?
Bạn thuê bao nhiêu 1 tháng vậy? thuê chính chủ hay thuê của người thuê lại?
 

Sáng Nguyễn (Đà Nẵng)

Moderator
Thành viên BQT
Tham gia
5/8/19
Bài viết
122
Thích
129
Công ty em trước thuê văn phòng tại 1 công ty khác nên có hóa đơn đầy đủ, bây giờ chuyển sang thuê nhà của cá nhân thì không biết cần những chứng từ gì để có thể cho vào chi phí ạ?
Em xem thông tư 96 nhé.
2.5. Chi tiền thuê tài sản của cá nhân không có đầy đủ hồ sơ, chứng từ dưới đây:
- Trường hợp doanh nghiệp thuê tài sản của cá nhân thì hồ sơ để xác định chi phí được trừ là hợp đồng thuê tài sản và chứng từ trả tiền thuê tài sản.
- Trường hợp doanh nghiệp thuê tài sản của cá nhân mà tại hợp đồng thuê tài sản có thoả thuận doanh nghiệp nộp thuế thay cho cá nhân thì hồ sơ để xác định chi phí được trừ là hợp đồng thuê tài sản, chứng từ trả tiền thuê tài sản và chứng từ nộp thuế thay cho cá nhân.
- Trường hợp doanh nghiệp thuê tài sản của cá nhân mà tại hợp đồng thuê tài sản có thỏa thuận tiền thuê tài sản chưa bao gồm thuế (thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập cá nhân) và doanh nghiệp nộp thuế thay cho cá nhân thì doanh nghiệp được tính vào chí phí được trừ tổng số tiền thuê tài sản bao gồm cả phần thuế nộp thay cho cá nhân.
1591938428623.png
 

MinhTienNguyen

Moderator
Thành viên BQT
Tham gia
1/6/20
Bài viết
47
Thích
23
Tầm hơn 5tr, thuê chính chủ ạ
Tiền thuê nhà cá nhân làm văn phòng 5 triệu/ 1 tháng thì bạn không cần nộp các loại thuế ( nếu trên hợp đồng có phần nộp thuế thay cho cá nhân ).
Hồ sơ đầy đủ bao gồm : Hợp đồng thuê tài sản & chứng từ thanh toán tài sản .
 

Diệu Lê

Kế Toán Tổng Hợp
Tham gia
29/8/19
Bài viết
594
Thích
127
Thuê tài sản của cá nhân để làm văn phòng thì có 2 trường hợp xảy ra

1. Chi phí thuê dưới 100tr/năm
- Hợp đồng thuê
- Chứng từ thanh toán
- Bảng kê 01/TNDN

2. Chi phí thuê trên 100tr/năm
- Hợp đồng thuê
- Chứng từ thanh toán
- Bảng kê 01/TNDN
- Tờ khai cho thuê TS
- Đóng thuế cho thuê TS
- Tờ khai lệ phí môn bài cho chủ nhà
- Đóng lệ phí môn bài cho chủ nhà