Em chào cả nhà !
Em đang làm tại đơn vị có công ty mẹ ở HCM và công ty con ở tỉnh. Vì tình hình tuyển nhân sự chất lượng ở tỉnh không đáp ứng được nên công ty mẹ tuyển nhân viên và ký hợp đồng làm việc tại HCM, nhưng các lao động này thường xuyên đi tỉnh để làm nhiệm vụ kiểm tra, tư vấn, giám sát công trình ở công ty tỉnh.
Câu hỏi:
1. Hiện tại công ty mẹ có cần phải đáp ứng điều kiện gì về ngành nghề để thực hiện công việc kiểm tra, tư vấn, giám sát công trình tại công ty con không?
2. Hiện tại công ty mẹ không phát sinh doanh thu, mà là đơn vị trực tiếp ghi nhận chi phí thuê lao động, như vậy để có thể đưa chi phí thuê lao động vào chi phí được trừ thì công ty mẹ có thể làm hợp đồng cho thuê lao động với công ty con được không? Nếu không thì nhờ anh chị hướng dẫn thêm phương án giải quyết vấn đề trên ạ.
Em cảm ơn
Em đang làm tại đơn vị có công ty mẹ ở HCM và công ty con ở tỉnh. Vì tình hình tuyển nhân sự chất lượng ở tỉnh không đáp ứng được nên công ty mẹ tuyển nhân viên và ký hợp đồng làm việc tại HCM, nhưng các lao động này thường xuyên đi tỉnh để làm nhiệm vụ kiểm tra, tư vấn, giám sát công trình ở công ty tỉnh.
Câu hỏi:
1. Hiện tại công ty mẹ có cần phải đáp ứng điều kiện gì về ngành nghề để thực hiện công việc kiểm tra, tư vấn, giám sát công trình tại công ty con không?
2. Hiện tại công ty mẹ không phát sinh doanh thu, mà là đơn vị trực tiếp ghi nhận chi phí thuê lao động, như vậy để có thể đưa chi phí thuê lao động vào chi phí được trừ thì công ty mẹ có thể làm hợp đồng cho thuê lao động với công ty con được không? Nếu không thì nhờ anh chị hướng dẫn thêm phương án giải quyết vấn đề trên ạ.
Em cảm ơn