- Tham gia
- 3/11/18
- Bài viết
- 21,466
- Thích
- 10,912
(BCTC) Đang cao kiểm lên hóa đơn điện tử từ máy tính tiền, việc các đơn vị bán lẻ trực tiếp tới người tiêu dùng phải lên là chính sách đúng đắn để tránh tình trạng thu thiếu, thu không đủ ngân sách...do bán hàng không xuất hóa đơn....Tuy nhiên khi áp dụng vào thực tế thì có 1 số trở lại nhỏ làm cho nhiều kế toán và doanh nghiệp băn khoăn.
Vậy chúng ta mổ xẻ xem thế nào nhé cả nhà
Căn cứ khoản 8 điều 1 của Nghị định số 70/2025/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung Nghị định số 123/2020/NĐ-CP có quy định như sau:
Như vậy, Doanh nghiệp đầu tiền là có hoạt động bán hàng hóa, dịch vụ trực tiếp đến người tiêu dùng... trong các lĩnh vực đã được liệt kê thì phải dùng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền.
Chứ không phải cứ hoạt động trong lĩnh vực trên là phải lên như 1 số cán bộ yêu cầu.
Doanh nghiệp toàn ký hợp đồng với doanh nghiệp, HKD....lâu lâu mới có 1 hóa đơn bán lẻ hoặc thậm chí không có bán lẻ mà yêu cầu lên là gây lãng phí rất lớn cho Doanh nghiệp.
Ý kiến của nhà kế thì thế nào?
Vậy chúng ta mổ xẻ xem thế nào nhé cả nhà
Căn cứ khoản 8 điều 1 của Nghị định số 70/2025/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung Nghị định số 123/2020/NĐ-CP có quy định như sau:
"Điều 11. Hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền
1. Hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh theo quy định tại khoản 1 Điều 51 có mức doanh thu hằng năm từ 01 tỷ đồng trở lên, khoản 2 Điều 90, khoản 3 Điều 91 Luật Quản lý thuế số 38/2019/QH14 và doanh nghiệp có hoạt động bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ, trong đó có bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ trực tiếp đến người tiêu dùng (trung tâm thương mại; siêu thị; bán lẻ (trừ ô tô, mô tô, xe máy và xe có động cơ khác); ăn uống; nhà hàng; khách sạn; dịch vụ vận tải hành khách, dịch vụ hỗ trợ trực tiếp cho vận tải đường bộ, dịch vụ nghệ thuật, vui chơi, giải trí, hoạt động chiếu phim, dịch vụ phục vụ cá nhân khác theo quy định về Hệ thống ngành kinh tế Việt Nam) sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền kết nối chuyển dữ liệu điện tử với cơ quan thuế."
Chứ không phải cứ hoạt động trong lĩnh vực trên là phải lên như 1 số cán bộ yêu cầu.
Doanh nghiệp toàn ký hợp đồng với doanh nghiệp, HKD....lâu lâu mới có 1 hóa đơn bán lẻ hoặc thậm chí không có bán lẻ mà yêu cầu lên là gây lãng phí rất lớn cho Doanh nghiệp.
Ý kiến của nhà kế thì thế nào?