Bên công ty em đợt trước có ký một hợp đồng mua hàng với công ty A, trong đó có 3 mặt hàng được để lại công ty A trong vòng 6 tháng để kiểm tra tình trạng hư hỏng xem như thế nào. Mặt hàng này bên em định xuất cho khách hàng ở nước ngoài, nhưng khách có phản hồi lại là không đạt chất lượng yêu cầu nên bên em vẫn mua và để ở công ty A. Hiện tại đã qua 6 tháng và mặt hàng đã hư hỏng, công ty A liên hệ, đề nghị sẽ tiêu hủy không mất phí cho công ty em. Em có tìm hiểu thủ tục tiêu hủy thì thấy cần phải ghi rõ thông tin tiêu hủy, phương pháp, thời gian tiêu hủy để còn đáp ứng pháp luật môi trường, tuy nhiên bên em lại không phải bên tiêu hủy thì giờ bên em yêu cầu bên A cung cấp biên bản xác nhận sự việc giữa hai bên và biên bản tiêu hủy của bên A, trong đó phải nêu rõ thông tin mặt hàng, số lượng, tình trạng, phương pháp tiêu hủy có được không ạ? Có cần bên A phải giải trình cả về thời gian, bằng chứng tiêu hủy (ảnh chụp...) hay yêu cầu giấy phép tiêu hủy liên quan không ạ? Vì em sợ hàng để bên đó giờ tiêu hủy mình không giải trình đầy đủ thì chi phí đó bị loại, không biết anh chị nào gặp trường hợp này chưa ạ? Em xin cảm ơn ạ.