- Tham gia
- 15/5/25
- Bài viết
- 4
- Thích
- 6
Công ty em có nhập khẩu máy móc để bán cho khách hàng trong nước và có kèm theo điều khoản bảo hành máy 2 năm, phụ tùng của máy 4 năm. Bên nhà cung cấp nước ngoài có gửi hàng phụ tùng miễn phí về để cho bên em làm bảo hành cho khách trong nước, bên em đã lập biên bản làm việc xác nhận phụ tùng hỏng cùng biên bản bàn giao hàng thay thế (hàng hỏng sẽ bỏ đi không thu hồi lại và em cũng không xuất hóa đơn hàng bảo hành theo khoản 1 điều 4 Nghị Định 123/2020/NĐ-CP). Nhưng giờ chị kế toán thuế bên em nói phải xuất hóa đơn cho hàng bảo hành này. Anh/chị cho em hỏi em có phải xuất hóa đơn không và hóa đơn xuất sau có bị phạt không ạ? Và cách xuất hóa đơn sẽ ghi ''Hàng bảo hành không thu tiền theo hợp đồng số..., hóa đơn số (hóa đơn bán hàng lần đầu)...'' được không ạ? Nhưng việc bảo hành lại phụ tùng thay thế này sẽ diễn ra liên tục và nếu phải xuất hóa đơn bảo hành thì hóa đơn bảo hành tiếp theo lần thứ n em sẽ phải ghi như thế nào ạ hay cứ theo hợp đồng và hóa đơn bán hàng lần đầu để xuất ạ.
Mong anh/chị giúp đỡ ạ. Em cảm ơn.
Mong anh/chị giúp đỡ ạ. Em cảm ơn.