- Tham gia
- 28/4/22
- Bài viết
- 2
- Thích
- 0
Em đang thực tập 1 cty tư vấn thiết kế. Cty có ký hợp đồng và trong quá trình thực hiện thu nhiều đợt của khách cụ thể như sau:
Toingr giá trị hđ: 10 triệu
- Cọc 20% giá trị hđ vào thời điểm ký: 2 triệu
- Khi khách chốt 1 hạng mục trong các hạng mục cần làm thì thu thêm 50%: 5 triệu (thanh toán lần 2 này 2 bên trao đổi = miệng chứ ko có thể hiện trên hợp đồng các giai đoạn thanh toán và ko có biên bản nghiệm thu)
- Khi hoàn thiện thu tiền còn lại: 3 triệu
Cty xuất hóa đơn 1 lần khi hs hoàn thành. Như vậy cty hạch toán các đợt thanh toán như vậy có đúng ko ạ:
Cọc: nợ 111 có 3387: 2 triệu
đợt 2: nợ 111, 112 có 3387: 5 triệu
giao hs và xuất hóa đơn: nợ 131: 10 triệu
có 511 và có 3331: 10 triệu
Khách thanh toán còn lại: nợ 111 có 131 : 3 triệu
Đồng thời nợ 3387 có 131: 7 triệu
Mọi người xem cách e hạch toán từng đợt vậy đúng chưa ạ.
Toingr giá trị hđ: 10 triệu
- Cọc 20% giá trị hđ vào thời điểm ký: 2 triệu
- Khi khách chốt 1 hạng mục trong các hạng mục cần làm thì thu thêm 50%: 5 triệu (thanh toán lần 2 này 2 bên trao đổi = miệng chứ ko có thể hiện trên hợp đồng các giai đoạn thanh toán và ko có biên bản nghiệm thu)
- Khi hoàn thiện thu tiền còn lại: 3 triệu
Cty xuất hóa đơn 1 lần khi hs hoàn thành. Như vậy cty hạch toán các đợt thanh toán như vậy có đúng ko ạ:
Cọc: nợ 111 có 3387: 2 triệu
đợt 2: nợ 111, 112 có 3387: 5 triệu
giao hs và xuất hóa đơn: nợ 131: 10 triệu
có 511 và có 3331: 10 triệu
Khách thanh toán còn lại: nợ 111 có 131 : 3 triệu
Đồng thời nợ 3387 có 131: 7 triệu
Mọi người xem cách e hạch toán từng đợt vậy đúng chưa ạ.