- Tham gia
- 20/8/19
- Bài viết
- 33
- Thích
- 6
Anh chị cho em hỏi về vấn đề KÊ KHAI THUẾ đối với CHI NHÁNH hạch toán PHỤ THUỘC ạ
Công ty em có trụ sở chính tại HCM, và mở chi nhánh tại Hà Nội theo hình thức Hạch toán phụ thuộc.
Chi nhánh này chỉ dùng để cho các nhân viên khu vực phía Bắc ngồi làm việc, không phát sinh mua bán hàng hoá hay xuất hoá đơn GTGT.
Các nhân viên làm việc ở Chi nhánh cũng thực hiện ký HĐLĐ với Trụ sở chính, và Trụ sở chính thanh toán tiền lương cũng như khấu trừ thuế TNCN.
Ngành nghề KD của cty em là Thi công lắp đặt cơ điện cho công trình
Vậy vấn đề Kê khai thuế tại Hà Nội, chi nhánh bên em phải làm những gì sau khi có GIấy chứng nhận KD, em thực hiện như sau thì có đúng chưa ạ?
1. Mua chữ ký số cho chi nhánh -> có cần thiết ko ạ?
2. Nộp Tờ khai Lệ phí môn bài và nộp tiền thuế cho cơ quan quản lý thuế ở Hà Nội ( cái này phải dùng CKS của chi nhánh phải ko ạ), hình như phải đăng ký nộp thuế điện tử nữa thì phải
3. Thuế GTGT, nếu ko phát sinh mua bán hàng hoá, và ko xuất hoá đơn cho chi nhánh thì có cần nộp Tờ Khai Thuế GTGT cho Cơ quan thuế tại Hà Nội ko ạ, nếu có nộp thì TH của cty em là nộp Tờ khai trắng hay sao ạ
4. Thuế TNDN do Trụ sở chính thực hiện
5. Thuế TNCN do Trụ sở chính thực hiện, có lập Bảng phân bổ cho THuế Hà Nội ko ạ
Còn có vấn đề gì khác nhờ Anh chị tư vấn thêm giúp em ạ
Em xin chân thành cảm ơn.
Công ty em có trụ sở chính tại HCM, và mở chi nhánh tại Hà Nội theo hình thức Hạch toán phụ thuộc.
Chi nhánh này chỉ dùng để cho các nhân viên khu vực phía Bắc ngồi làm việc, không phát sinh mua bán hàng hoá hay xuất hoá đơn GTGT.
Các nhân viên làm việc ở Chi nhánh cũng thực hiện ký HĐLĐ với Trụ sở chính, và Trụ sở chính thanh toán tiền lương cũng như khấu trừ thuế TNCN.
Ngành nghề KD của cty em là Thi công lắp đặt cơ điện cho công trình
Vậy vấn đề Kê khai thuế tại Hà Nội, chi nhánh bên em phải làm những gì sau khi có GIấy chứng nhận KD, em thực hiện như sau thì có đúng chưa ạ?
1. Mua chữ ký số cho chi nhánh -> có cần thiết ko ạ?
2. Nộp Tờ khai Lệ phí môn bài và nộp tiền thuế cho cơ quan quản lý thuế ở Hà Nội ( cái này phải dùng CKS của chi nhánh phải ko ạ), hình như phải đăng ký nộp thuế điện tử nữa thì phải
3. Thuế GTGT, nếu ko phát sinh mua bán hàng hoá, và ko xuất hoá đơn cho chi nhánh thì có cần nộp Tờ Khai Thuế GTGT cho Cơ quan thuế tại Hà Nội ko ạ, nếu có nộp thì TH của cty em là nộp Tờ khai trắng hay sao ạ
4. Thuế TNDN do Trụ sở chính thực hiện
5. Thuế TNCN do Trụ sở chính thực hiện, có lập Bảng phân bổ cho THuế Hà Nội ko ạ
Còn có vấn đề gì khác nhờ Anh chị tư vấn thêm giúp em ạ
Em xin chân thành cảm ơn.